Tin văn nghệ
"Dịch chuyển" cùng phố phường Hà Nội
09:35 | 09/03/2022
Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm "Dịch Chuyển" của họa sĩ Vũ Tuấn Việt được lấy cảm hứng từ phố phường Hà Nội, sự di dân của những người xa xứ đến thành phố lớn, hay từ biến động giãn cách trong bối cảnh đại dịch.
 
"Dịch chuyển" cùng phố phường Hà Nội
Tác phẩm trưng bày tại triển lãm "Dịch chuyển"
Triển lãm trưng bày các bản phác thảo, những ghi chép và tác phẩm tranh tiêu biểu của nghệ sĩ Vũ Tuấn Việt. Đặc biệt, tác phẩm trung tâm của triển lãm là một sắp đặt tranh với cấu trúc của trò chơi ghép hình tuổi thơ, mời gọi khán giả tương tác nhằm tạo nên tác phẩm "Dịch Chuyển" của riêng mình.
 
Triển lãm lần này là thành quả của hơn 3 tháng lưu trú và sáng tác của nghệ sĩ tại không gian làm việc nghệ thuật. Các tác phẩm cũng phản ánh sống động những chiêm nghiệm về hành trình hồi hương vào dịp Tết Nguyên Đán 2022, trong mối tương quan với những trở ngại và đứt gãy chưa từng có gây ra bởi dịch Covid-19.
 
 
Triển lãm là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Art Resider – một sáng kiến của đơn vị giám tuyển GốcCreation và Toong nhằm hỗ trợ nghệ sĩ lưu trú, làm việc, và sáng tác trong các không gian của Toong tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Viêng Chăn.
 
"Dịch chuyển" sẽ mở cửa đến hết ngày 10/3 tại Toong, số 8 Tràng Thi, Hà Nội.
 
 
 
 
Theo Hương Thủy - An ninh Thủ đô
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng