Tin văn nghệ
Cuộc trình diễn độc đáo của nghệ thuật đương đại Việt Nam
08:35 | 16/11/2016

Chiều 14/11, triển lãm và lễ ra mắt cuốn sách "Nghệ thuật đương đại Việt Nam," hoạt động được ví như cuộc trình diễn độc đáo của nghệ thuật đương đại Việt Nam, đã diễn ra tại Hà Nội.

Cuộc trình diễn độc đáo của nghệ thuật đương đại Việt Nam
Cuốn sách Vietnam Eye. (Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+)
Cuốn sách là ấn phẩm giới thiệu 56 gương mặt nghệ sỹ đương đại của Việt Nam, trong đó có 19 nghệ sỹ trưng bày tác phẩm tại triển lãm lần này.
 
Cuốn sách do nhà xuất bản Skira (Italy) ấn hành. Bên cạnh thông tin chi tiết về từng nghệ sỹ, cuốn sách còn có những bài viết giới thiệu về bối cảnh của nghệ thuật đương đại Việt Nam, mang đến cho người đọc cái nhìn sâu sắc về các nghệ sỹ cũng như nghệ thuật đương đại việt Nam.
 
Triển lãm về nghệ thuật đương đại Việt Nam cùng cuốn sách góp phần mang đến cho công chúng bức tranh toàn cảnh về một trong trong những thị trường mới mẻ, thú vị nhất của nền nghệ thuật toàn cầu.
 

Một góc triển lãm. (Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+)
 
Riêng tại Việt Nam, trong 10 năm qua, một thế hệ nghệ sỹ đương đại mới đã và đang khẳng định bản lĩnh. Đây là thế hệ nghệ sỹ có sự hiểu biết về cả lịch sử nghệ thuật Việt Nam cũng như nền nghệ thuật quốc tế.
 
Triển lãm và ra mắt sách về nghệ thuật đương đại Việt Nam là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án AIA Việt Nam Eye được triển khai từ tháng Sáu. Đây là cơ hội để giới thiệu nền nghệ thuật đương đại của Việt Nam đến đông đảo công chúng quốc tế.
 

Quang cảnh buổi ra họp báo giới thiệu triển lam và cuốn sách về Nghệ thuật đương đại Việt Nam. (Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+)
 
Bên cạnh triển lãm, công chúng còn được xem các triển lãm pop-up là sự kết hợp giữa triển lãm với diễn đàn do chính các nghệ sỹ thực hiện; hội thảo giáo dục cho trẻ em và gia đình.
 
Triển lãm pop-up đầu tiên giới thiệu tác phẩm của nghệ sỹ Hà Trí Hiếu sẽ diễn ra ngày 19/11, tại Hà Nội./.
 
Theo Mỹ Bình - Vietnam+
Các bài mới
Các bài đã đăng