Tin văn nghệ
Khởi động cuộc thi và triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 5
15:34 | 23/03/2022
Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (thuộc Bộ VH-TT-DL) cho biết, cuộc thi và triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 5 (2019-2022) dự kiến được tổ chức vào tháng 10-2022 tại Hà Nội.
 
Khởi động cuộc thi và triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 5
Sản phẩm sơn mài được nhiều nghệ nhân trẻ vận dụng mỹ thuật ứng dụng trong thiết kế mẫu mã
Cuộc thi và triển lãm mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ V (2019-2022) do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì tổ chức dành cho các tác giả, nhóm tác giả là công dân Việt Nam.
 
Tác phẩm, sản phẩm tham gia thuộc nhóm thiết kế sáng tạo hoặc sản phẩm ứng dụng, được sáng tác trong 3 năm trở lại đây. Mỗi tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm (đơn chiếc hoặc bộ gồm nhiều chiếc).
 
Trong đó, thiết kế sáng tạo gồm các thiết kế có giá trị thẩm mỹ, tính sáng tạo và tính ứng dụng, khả thi trong sản xuất, tiêu dùng như thiết kế đồ họa, thiết kế mỹ thuật đa phương tiện, thiết kế tạo dáng công nghiệp, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang và phụ kiện, thiết kế sản phẩm mỹ nghệ.
 
Sản phẩm ứng dụng gồm các sản phẩm đã được sản xuất trên mọi chất liệu có giá trị thẩm mỹ, tính sáng tạo, có công năng sử dụng tốt, thuận tiện trong sản xuất, thân thiện với môi trường. Tác giả gửi file ảnh tác phẩm tham dự về Ban tổ chức trước ngày 26/7.
 
Các tác phẩm được Hội đồng tuyển chọn chấm chọn sẽ chuyển về Ban tổ chức vào tháng 8/2022, được triển lãm vào tháng 10/2022.
 
 
 
 
Theo Hương Thủy - An ninh Thủ đô
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng