Tin văn nghệ
"Đêm trong rừng ngập mặn" - triển lãm ảnh hiếm hoi bán vé vào cửa
09:30 | 06/04/2022

"Đêm trong rừng ngập mặn", triển lãm ảnh cá nhân hiếm hoi tiến hành bán vé vào cửa. 15% doanh thu bán vé sẽ được đóng góp vào dự án "Forest symphony" (thuộc Quỹ Sống Foundation) nhằm chung tay trồng rừng ngập mặn trên 50 ha đất bãi bồi tại tỉnh Sóc Trăng.

"Đêm trong rừng ngập mặn" - triển lãm ảnh hiếm hoi bán vé vào cửa
Chiron Dương dùng hình ảnh con người để miêu tả sự sống của rừng ngập mặn
"Đêm trong rừng ngập mặn" là triển lãm ảnh nghệ thuật của nhiếp ảnh gia, kiến trúc sư Chiron Duong (Đạt Dương), đang diễn ra tại Nam Thi House, 152 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.HCM đến ngày 17/4.
 
Bộ ảnh được phát triển từ đồ án tốt nghiệp ngành Kiến trúc cảnh quan (Đại học Kiến trúc TPHCM) của Chiron Dương. Với 65 tác phẩm trưng bày trong triển lãm lần này, tác giả dẫn dắt người xem đến với hành trình tìm hiểu từ sinh học thực vật đến giá trị văn hóa tinh thần của rừng ngập mặn cũng như trải nghiệm và suy tư của chính anh qua 6 bộ ảnh: Khi tôi là cây ngập mặn, Hành trình đến vùng đất của những người hùng thầm lặng, Hơi thở sau cùng, Cây ngập mặn cuối cùng, Vị của đất mặn - Tam Vị Tam Công, Đêm trong rừng ngập mặn.
 
Điều đặc biệt, Chiron Duong đã dùng chính hình ảnh con người để thể hiện sự phát triển của cây và hành trình phát triển, không gian sinh thái rừng ngập mặn. Qua đó, tác giả muốn truyền tải thông điệp về mối quan hệ giữa con người - thiên nhiên, môi trường - sự sống.
 
Anh chia sẻ: "Đây chỉ là một phần nhỏ trong đồ án về thiết kế kiến trúc cảnh quan công viên văn hóa rừng ngập mặn, sau khi hoàn thành đồ án tốt nghiệp, tôi tiếp tục ấp ủ đề tài này và mong muốn chuyển tải câu chuyện của rừng đến với cộng đồng".
 
Triển lãm lần này cũng chính là hành trình trải nghiệm và suy tư của nhiếp ảnh gia về sinh thái, môi trường. Anh mong muốn, triển lãm nghệ thuật lần này có thể giúp cộng đồng hiểu hơn về câu chuyện của cây đước và hệ sinh thái rừng ngập mặn.
 

Nhiếp ảnh gia Chiron Duong
 
"Những thông tin về biến đổi khí hậu đến với người trẻ thường chỉ nổi lên ở vài thời điểm nhất thời, như hạt cát giữa sa mạc thông tin. Và những vấn đề về biến đổi khí hậu ngoài kia như đang diễn ra ở đâu đó khá xa vời. Nhưng chúng ta đang đối mặt với hiện thực rằng diện tích rừng ngập mặn trên thế giới đã giảm 20-35%, Việt Nam là một trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng từ nước biển dâng. Trong bối cảnh đó, ở các vùng giáp biển Việt Nam, biện pháp tối ưu nhất được đề xuất là bảo tồn và phát triển hệ sinh thái rừng ngập mặn", Chiron Duong chia sẻ.
 

Triển lãm được bán vé gây quỹ trồng rừng
 
"Đêm trong rừng ngập mặn" không chỉ là một triển lãm ảnh mà còn thể hiện mối quan hệ giữa giáo dục và nghệ thuật với đề tài môi trường. Doanh thu bán vé cũng như doanh thu ấn phẩm lưu niệm từ triển lãm cũng sẽ được trích đóng góp vào dự án Forest Symphony (trực thuộc Quỹ Sống Foundation) nhằm chung tay trồng rừng ngập mặn trên 50ha đất bãi bồi tại tỉnh Sóc Trăng.
 
Triển lãm sẽ mở cửa từ 9g đến 20g30 mỗi ngày. Vé vào cửa: 60.000 đồng/người.
 
 
“Chiron Duong (Đạt Dương) sinh năm 1996, là một nhiếp ảnh gia và kiến trúc sư cảnh quan Việt Nam. Nguồn cảm hứng cho các tác phẩm nhiếp ảnh thời trang của anh đến từ nền văn hóa truyền thống Việt Nam, cũng như các quốc gia Châu Á khác.
 
Chiron Duong truyền tải những cảm giác bí ẩn về văn hóa dân gian, đức tin và tôn giáo trong đời sống người Châu Á thông qua những bức ảnh của mình cũng như sự giao thoa của văn hóa phương Tây và phương Đông. Anh nhận giải Đặc biệt của cuộc thi Prix Picto De la Mode 2020 tại Pháp, các tác phẩm của anh đã được triển lãm thành công tại Pháp.
 
(Theo THE SELECT GALLERY- NEW YORK)

 

Theo Hương Thủy - An ninh Thủ đô

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng