Tin văn nghệ
Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt vở diễn “Một nhà”
08:55 | 17/11/2016

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống AIDS 1/12, Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp với Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng chống AIDS (chương trình PEPFAR) thuộc Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam cho ra mắt vở diễn “3 trong 1”(phần 2) với tên gọi “Một nhà”.

Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt vở diễn “Một nhà”
Hình ảnh trong vở diễn. Ảnh: NHKVN

“Một nhà” là câu chuyện về 3 nhóm người có nguy cơ lây nhiễm HIV cao, là ba nhóm dễ bị tổn thương: gái mại dâm, tiêm chích ma túy và đồng tính nam. Mỗi người có một hoàn cảnh riêng nhưng cùng chung một số phận: số phận của những người nhiễm HIV, số phận của những người bị cộng đồng xa lánh. Chỉ có sự yêu thương và không kì thị mới có thể giúp được cho những người nhiễm HIV có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.


Vở kịch với thông điệp: Chỉ có sự yêu thương và không kì thị mới có thể giúp được cho những người nhiễm HIV có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Ảnh: NHKVN 

Vở diễn của tác giả Nam Phương, biên tập NSND Anh Tú và Lê Trinh, đạo diễn: NSND Anh Tú, với sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ: NSƯT Việt Thắng - NS Minh Hiếu và các diễn viên: Thu Hà, Thanh Thúy, Mai Hương, Khánh Linh, Tô Dũng, Thanh Hải, Quang Đạo,  Ngô Thuận, Mai Duyên, Ba Duy, Vi Nam, Minh Hoàng, Sơn Tùng.
 
Trong thời gian tới, nguồn tài trợ thuốc ARV - thuốc kháng virus dùng để điều trị cho bệnh nhân AIDS của các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam sẽ bị giảm dần. Giải pháp tốt nhất đối với những người nhiễm HIV là cần phải mua Bảo hiểm y tế để được điều trị ARV liên tục và lâu dài.
 
Theo Gia Linh - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Các bài mới
Các bài đã đăng