Tin văn nghệ
Ra mắt bộ sách về những người thầy danh tiếng
08:48 | 18/11/2016

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt bộ sách về những người thầy danh tiếng trong lịch sử Việt Nam.

Ra mắt bộ sách về những người thầy danh tiếng
Đó là cuốn “Những người thầy trong sử Việt” và cuốn “Thầy Thiên Đức”.
 
Cuốn “Những người thầy trong sử Việt” do nhóm tác giả uy tín Nguyễn Như Mai, Nguyễn Huy Thắng, Nguyễn Quốc Tín biên soạn kể về những câu chuyện lý thú xung quanh người thầy danh tiếng: thầy Lê Văn Thịnh, trạng nguyên đầu tiên trong lịch sử, người đã có công dạy học cho thái tử Càn Đức, con vua Lê Thánh Tông; thầy Chu Văn An, người được hậu thế xưng tụng là người thầy của muôn đời; học giả Trần Trọng Kim, một nhà cải cách giáo dục với nhiều tâm huyết….
 
Trong khi đó, cuốn “Thầy Thiên Đức” của tác giả Trần Việt Trung lại là câu chuyện về một người thầy có thật ngoài đời. Người thầy đó tinh thông các môn Nho học, Y học để kết hợp lại, tạo ra một không gian sâu sắc về tinh thần mang đậm tâm thức, dấu ấn người Việt để truyền lại cho đời sau.
 
Từ lâu, người thầy thuốc và thầy giáo thường được coi là người đáng kính trong xã hội thì ở cuốn sách này, tác giả đã khéo léo kết hợp cả 2 người thầy đó để đem đến cho độc giả những kiến thức thú vị. 
 
Theo Đoàn Xá - Đại Đoàn Kết
Các bài mới
Các bài đã đăng