Tin văn nghệ
Khai mạc Lễ hội văn hóa Nhật - Việt 2016 tại TPHCM
08:38 | 21/11/2016

Tối 18-11, tại Công viên 23-9 (TPHCM) đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội văn hóa Nhật - Việt 2016 với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau”.

Khai mạc Lễ hội văn hóa Nhật - Việt 2016 tại TPHCM
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tham gia tiết mục mở màn lễ hội
Đến dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.
 
Về phía Nhật Bản có ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cùng đông đảo nghệ sĩ Việt Nam, Nhật Bản và hàng ngàn người dân TP đã đến tham quan lễ hội.
 
Lễ hội văn hóa Nhật - Việt 2016 là sự kiện giao lưu văn hóa quan trọng giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức định kỳ hàng năm tại nhiều địa phương trên cả nước.
 
Trước đây, lễ hội có tên là Lễ hội văn hóa Nhật Bản, với việc đổi tên, lễ hội nhấn mạnh hơn đến yếu tố giao lưu văn hóa giữa hai nước. So với năm 2015, năm nay lễ hội có quy mô hơn gấp đôi với 140 gian hàng Nhật (so với 65 gian hàng năm 2015). Số nghệ sĩ, nhân viên người Nhật tham dự cũng lên đến trên 2.000 người (so với gần 1.000 năm 2015).
 
Với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau”, lễ hội năm nay chú ý đến yếu tố gắn kết văn hóa, giáo dục, kinh tế và khoa học kỹ thuật… với nhiều hoạt động giao lưu như: Ẩm thực và nông nghiệp; văn hóa - kỹ nghệ - thủ công; nuôi dưỡng nhân tài - giao lưu thể thao… đi cùng với nhiều chương trình độc đáo như giao lưu phim điện ảnh “Theo làn gió Việt”, biểu diễn ca nhạc với các tiết mục đặc trưng của mỗi quốc gia và đặc biệt nhân dịp 20-11, tại lễ hội sẽ diễn ra đại hội giao lưu múa Bon Odori Nhật - Việt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. 
 
Cũng tại lễ hội còn có triển lãm giáo dục Nhật Bản, giúp khách tham quan có cái nhìn tổng quát, rõ nét hơn về hệ thống trường đại học uy tín tại Nhật, tạo điều kiện cho các du học sinh tìm hiểu nhiều hơn về nền giáo dục Nhật. 
 
Các hoạt động chính của Lễ hội văn hóa Nhật - Việt 2016 sẽ diễn ra trong hai ngày 19 và 20-11. 
 
* Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
 
Theo SGGP Online
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng