Tin văn nghệ
Triển lãm 'Lá xanh' lan tỏa giá trị nhân văn và tình yêu cuộc sống
15:32 | 07/11/2022
Triển lãm “Lá xanh” với các tác phẩm mỹ thuật lan tỏa giá trị nhân văn và tình yêu cuộc sống đã khai mạc chiều 5/11 tại Nhà triển lãm Mỹ thuật, số 16 Ngô Quyền, Hà Nội.
 
Triển lãm 'Lá xanh' lan tỏa giá trị nhân văn và tình yêu cuộc sống
Các nghệ sỹ cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Báo Tin tức
Triển lãm trưng bày các tác phẩm của 9 họa sỹ gồm: Đặng Huy Quyền, Nguyễn Quốc Thắng, Trần Đức Lân, Thu Huyền, Nguyễn Hồng Phi, Trọng Nguyễn, Vĩnh Sơn Nguyễn Đình Nghĩa, Trần Đình Bình, Phạm Hà Huy Khánh. Trong số đó, người cao tuổi nhất đã ngoài 80, người nhỏ tuổi nhất ngoài 30, có người là họa sỹ chuyên nghiệp được học hành bài bản, nhưng cũng có người chưa từng qua trường lớp đào tạo nào... tất cả đều có chung tình yêu với nghệ thuật và đã cùng nhau thực hiện triển lãm.
 
Trên 50 tác phẩm trưng bày tại triển lãm thuộc nhiều thể loại và chất liệu khác nhau gồm: trừu tượng, hiện thực, sơn dầu, sơn mài... Trong đó, đa số là các tác phẩm có chủ đề về thiên nhiên, phong cảnh nông thôn, miền núi... ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, họa sỹ Bằng Lâm, nguyên Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam chia sẻ, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm lần này mỗi người một vẻ, mỗi người một phong cách khác nhau, nhưng tất cả đều hướng tới cái đẹp, cái nhìn mới mẻ. Bút pháp thể hiện dù là hiện thực, siêu thực hay trừu tượng đều thấm đẫm giá trị nhân văn và tình yêu cuộc sống, mang đến nhiều cảm xúc nghệ thuật cho người xem.
 
Chú thích ảnh
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Báo Tin tức
 
Họa sỹ Thu Huyền chia sẻ, “Lá xanh” là triển lãm tổng hợp các tác phẩm tranh của 9 họa sỹ là những người làm nghệ thuật, yêu nghệ thuật kết hợp với nhau, triển lãm được tổ chức với mong muốn truyền tải cái đẹp, cái chân-thiện-mỹ trong cuộc sống đến cộng đồng.
 
Họa sỹ Thu Huyền cho biết, chị là người thường xuyên tham gia công tác cộng đồng, trong quá trình tham gia các chương trình vì cộng đồng, chị thường phải đi thực tế nhiều đến những vùng sâu, vùng xa, thấy tình trạng phá rừng diễn ra ở nhiều nơi, chị cảm thấy xót xa, có lẽ vì thế mà các tác phẩm tranh của chị thường có chủ đề về thiên nhiên, về môi trường. “Tôi mong muốn thông qua các tác phẩm hội họa của mình, truyền tải đến công chúng thông điệp: Mọi người hãy yêu màu xanh, yêu cây cối và bảo vệ thiên nhiên”, họa sỹ Thu Huyền bày tỏ.  
 
Là Việt Kiều từ Mỹ mới trở về Việt Nam, đến tham quan triển lãm, chị Bạch Tuyết đã tỏ ra rất thích thú với các tác phẩm tranh trưng bày tại triển lãm lần này. “Tôi xa quê đã lâu, lần này về Việt Nam, tôi rất vui khi đến triển lãm và được ngắm những tác phẩm hội họa thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam. Tôi mong mình sẽ có cơ hội được tham quan nhiều triển lãm thú vị như thế này”, chị Bạch Tuyết chia sẻ.
 
Triển lãm "Lá xanh" mở cửa đón khách đến hết ngày 10/11/2022.
 
 
Theo TTXVN
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng