Tin văn nghệ
Trao 9 giải thưởng nghệ thuật múa năm 2022
09:44 | 04/01/2023
Tối 2-1 tại Nhà thiếu nhi TPHCM, Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM tổ chức Lễ trao giải thưởng tác phẩm nghệ thuật múa và quảng bá tác phẩm dàn dựng năm 2022.
 
Trao 9 giải thưởng nghệ thuật múa năm 2022
Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM Nguyễn Trường Lưu trao giải A cho 3 tác phẩm xuất sắc nhất năm 2022. Ảnh: THÚY BÌNH
Đến dự có Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT TPHCM – kiến trúc sư Nguyễn Trường Lưu, các nghệ sĩ hội viên Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM, đại diện Hội Nhiếp ảnh TP, trường Trung cấp Múa TPHCM, các NSND, NSƯT, biên đạo, diễn viên múa.
 
Năm 2022 Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM đã tổ chức được nhiều hoạt động chuyên môn hiệu quả, trong đó có các nội dung tiêu biểu: tổ chức trại sáng tác với sự tham gia của nhiều biên đạo múa trẻ tài năng, đầu tư dàn dựng các tác phẩm múa mới chất lượng, bình xét chọn những tác phẩm múa xuất sắc để trao giải thưởng Nghệ thuật Múa, tổ chức thành công Liên hoan Nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng lần thứ 7 – năm 2022…
 
Trao 9 giải thưởng nghệ thuật múa năm 2022 ảnh 2
Tác phẩm múa "Đôi mắt của biển". Ảnh: THÚY BÌNH
 
Tối 2-1, để mở đầu hoạt động năm 2023 và đón chào năm mới 2023, Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM đã tổ chức Lễ trao giải thưởng cho 9 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc nhất năm 2022 và biểu diễn các tác phẩm múa độc đáo, ấn tượng nhất đã được đầu tư dàn dựng trong năm 2022.
 
Trao 9 giải thưởng nghệ thuật múa năm 2022 ảnh 3
Tác phẩm múa "Mắt bão". Ảnh: THÚY BÌNH
 
Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM ông Lê Nguyên Hiều chia sẻ: “Hoạt động múa năm 2022 có nhiều sự khởi sắc, trong đó có nhiều tác phẩm múa được đầu tư dàn dựng tốt, liên hoan múa tổ chức thành công… Đặc biệt, đội ngũ biên đạo trẻ hùng hậu mạnh dạn tư duy sáng tạo, đưa ra được những vấn đề, góc nhìn mới trong các tác phẩm múa, chuyển tải tinh thần tươi trẻ, bắt nhịp thời đại. Tôi tin rằng đội ngũ nghệ sĩ múa trẻ sẽ góp phần phát huy tốt hơn nữa nghệ thuật múa trong tương lai. Hy vọng năm 2023 nghệ thuật múa sẽ có nhiều hoạt động phát triển mạnh mẽ, xuất hiện thêm những điểm mới, điểm sáng và có những bước tiến đặc sắc hơn”.
 
Trao 9 giải thưởng nghệ thuật múa năm 2022 ảnh 4
Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM Lê Nguyên Hiều trao giải B cho các biên đạo đoạt giải. Ảnh: THÚY BÌNH.
 
Giải thưởng nghệ thuật múa năm 2022 đã trao:
 
3 giải A cho tác phẩm: Trở về (biên đạo NSƯT Nguyễn Xuân Hùng), Hai thương một chờ (NSƯT Trần Hoàng Yến và Đặng Minh Hiền), Đôi mắt của biển (Nguyễn Phúc Hùng và Huỳnh Đoan Trinh);
 
3 giải B trao cho các tác phẩm: Mầm (Thạc sĩ Huỳnh Hồng Diễm), Con đường trên biển (Lê Hải), Mắt bão (Hà Thanh Hậu);
 
3 giải C thuộc về tác phẩm: Nụ cười xanh (Phan Gia Sươn), Khai (Lê Hải), Vĩnh kết đồng tâm (Nguyễn Minh Nhật).
 
Trao 9 giải thưởng nghệ thuật múa năm 2022 ảnh 5
Hiệu trưởng trường Trung cấp Múa TPHCM - Thạc sĩ - NSƯT Lương Xuân Thành trao giải C cho các biên đạo đoạt giải. Ảnh: THÚY BÌNH.
 
Ngoài ra, chương trình cũng đã biểu diễn quảng bá một số tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, chất lượng cao của các biên đạo tài năng của lĩnh vực múa TPHCM.
 
 
 
Theo Thúy Bình - SGGP Online
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng