Tin văn nghệ
Triển lãm tranh khắc kim loại về Hà Nội
15:23 | 17/02/2023

Ngày 16 - 17.2, nghệ sĩ Simon Redington (Anh) sẽ giới thiệu các tác phẩm tranh khắc kim loại "Sấm Hà Nội" tại Work room four, số 31 ngõ 67 Tô Ngọc Vân, Hà Nội.

Triển lãm tranh khắc kim loại về Hà Nội
Poster triển lãm
Triển lãm là một cuộc nhìn lại các tác phẩm khắc kim loại của Redington, với trọng tâm là sấm Hà Nội - tập tranh về quang cảnh Hà Nội với các công trình biểu tượng ghi dấu lịch sử được in khắc chồng chất lẫn nhau.
 
Lớn lên ở London, Simon Redington chuyển đến sinh sống tại Hà Nội từ 25 năm trước. Thành phố trở thành nguồn cảm hứng lớn đối với ông và các tác phẩm của ông từ đó đến nay. Hà Nội chứa đựng muôn vàn câu chuyện, một thành phố đang phát triển với nền tảng di sản kết hợp lại trong một khung cảnh đô thị biến chuyển không ngừng.
 
Các tác phẩm khắc kim loại trong triển lãm này một phần miêu tả mối quan hệ của Simon với thành phố được ông coi như một thiên đường đối lập với khung cảnh London của trước đây.
 
Tranh khắc kim loại trở thành một phần trong sự thực hành sáng tạo của Redington từ giữa thập niên 1980. Ông sau đó đã được bầu làm thành viên của Hiệp hội Họa sĩ và Nghệ sĩ In Hoàng gia vào năm 1994. Tranh khắc kim loại có quá trình nặng nhọc, đòi hỏi tính chính xác trong từng chi tiết.
 
Redington nhận bằng cử nhân ngành Mỹ thuật tại Đại học Goldsmiths, chứng chỉ hậu đại học ngành Trị liệu Nghệ thuật tại Đại học Mỹ thuật Hertfordshire, và chứng chỉ hậu đại học ngành In ấn Cấp cao tại Đại học Mỹ Thuật Trung ương St. Martins. Các tác phẩm của ông đã được trưng bày trong nhiều triển lãm và ấn phẩm in từ đó đến nay. Gần đây nhất là triển lãm “The Grand Charade” tại Trường Suny Potsdam, Mỹ, năm 2018.
 
 
 
Theo Hồng Hà - Đại biểu Nhân dân

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng