Tin văn nghệ
Ảnh chụp bông súng mùa nước nổi của nữ nhiếp ảnh Khánh Phan thắng giải Grand Prize
14:31 | 07/03/2023
Điều khiến bức ảnh “Floral Dress” đặc biệt chính là việc có thể xoay 4 chiều. Nếu để theo chiều ảnh hiện tại, bức ảnh như tái hiện lại hình ảnh những người phụ nữ đang may một chiếc váy hoa. Nếu xoay ngược bức ảnh lại, giống như 2 người phụ nữ đang bó một bó hoa lớn...
 
Ảnh chụp bông súng mùa nước nổi của nữ nhiếp ảnh Khánh Phan thắng giải Grand Prize
Bức ảnh "Floral Dress" của nhiếp ảnh gia Khánh Phan
Bức ảnh chụp cảnh hai người phụ nữ thu hoạch bông súng mùa nước nổi ở huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An được nhiếp ảnh gia Khánh Phan chụp vào tháng 10-2022 và đặt tên tác phẩm “Floral Dress” đoạt giải Grand Prize (giải thưởng trị giá 15.000 USD), tại Cuộc thi Ảnh & Video SkyPixel - SkyPixel Annual Photo & Video Contest được tổ chức hàng năm bởi DJI và SkyPixel – Cộng đồng nhiếp ảnh trên không lớn nhất thế giới.
 
Đây là giải thưởng nhiếp ảnh trên không lớn nhất thế giới do DJI (công ty công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc) tổ chức hàng năm. Nhiếp ảnh gia Khánh Phan chia sẻ: “Điều khiến bức ảnh “Floral Dress” đặc biệt chính là việc có thể xoay 4 chiều. Nếu để theo chiều ảnh hiện tại, bức ảnh như tái hiện lại hình ảnh những người phụ nữ đang may một chiếc váy hoa. Nếu xoay ngược bức ảnh lại, giống như 2 người phụ nữ đang bó một bó hoa lớn, bó hoa như đang nở ra. Xoay ngang, bức ảnh như kể câu chuyện những người phụ nữ đang trang điểm cho một chiếc khăn voan với từng lớp hoa rực rỡ”.
 
Ảnh chụp bông súng mùa nước nổi của nữ nhiếp ảnh Khánh Phan thắng giải Grand Prize ảnh 2
"Floral Dress" thắng giải Grand Prize trị giá 15.000 USD
 
Nhiều tay máy trong nhiếp ảnh nhìn nhận, ngoài tư duy về góc chụp, kỹ thuật thích ứng với các điều kiện thực chiến thì hậu kỳ cũng là khâu cực kỳ quan trọng. Với “Floral Dress”, tác giả khéo léo khi sử dụng các tool trong hậu kỳ giống như việc một phù thuỷ với hộp trang điểm của mình biến hoá cho khuôn mặt mộc trở nên lấp lánh.
 
“Bức ảnh này tôi chụp với tình yêu thiên nhiên, đất nước Việt Nam nơi tôi sống. Và là sự trân trọng tôn vinh đối với những người phụ nữ Việt Nam trong lao động, những người bà, người mẹ khắp các miền quê Việt Nam. Đây là một chấm mực vàng trên con đường đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới của tôi”, nhiếp ảnh gia Khánh Phan chia sẻ thêm.
 
 
Theo Thiên Thanh - SGGP Online
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng