Tin văn nghệ
Sáng tác mỹ thuật đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng
15:09 | 18/04/2023
Từ ngày 17 - 28.4, tại Nhà sáng tác Đà Lạt sẽ diễn ra Trại sáng tác mỹ thuật đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng năm 2023, do Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam thuộc Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng, tổ chức.
 
Sáng tác mỹ thuật đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng
Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng Thanh Dương Hồng tặng các ấn phẩm của Hội cho đại diện lãnh đạo Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tại Lễ khai mạc Trại sáng tác mỹ thuật. Nguồn: baolamdong.vn
Trại sáng tác lần này nhằm đáp ứng mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ tổ chức hoạt động mỹ thuật trọng điểm trong quân đội giai đoạn 2021 - 2025; đồng thời tạo điều kiện cho các họa sĩ trong và ngoài quân đội gặp mặt, trao đổi và nghiên cứu tư liệu sáng tác các tác phẩm mới, có giá trị phục vụ hiệu quả cho công tác cổ động, tuyên truyền, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội và nhân dân.
 
Tham dự Trại sáng tác có 16 họa sĩ là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam. Nhiều hoạ sĩ đã có bề dày gắn bó, cống hiến với hoạt động mỹ thuật quân đội, trong đó có 4 họa sĩ đang công tác tại các đơn vị quân đội.
 
Chủ đề sáng tác lần này khá đa dạng, phản ánh tinh thần yêu nước, ý chí quyết tâm bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Quân đội, truyền thống vẻ vang của Lực lượng vũ trang nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nét đẹp hình tượng “Bộ đội Cụ Hồ”; xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…
 
Giai đoạn 2021 - 2025, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã tổ chức các trại sáng tác mỹ thuật về đề tài này theo hình thức tập trung và không tập trung ở cả 3 miền. Hoạt động đã gây dựng lực lượng nòng cốt sáng tác trong các đơn vị quân đội, các họa sĩ, nhà điêu khắc gắn bó lâu dài với đề tài mỹ thuật quân đội; tạo điều kiện cho các đoàn thâm nhập thực tế lấy tư liệu sáng tác trong các đơn vị quân đội, các khu di tích lịch sử quân sự, lấy tư liệu sáng tác các tác phẩm mỹ thuật đề tài lực lượng vũ trang - chiến tranh cách mạng.
 
Các trại sáng tác góp phần khẳng định vai trò và làm nổi bật hình tượng “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời chiến và thời bình, phục vụ hiệu quả cho công tác cổ động, tuyên truyền, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội và Nhân dân.
 
 
Theo Thái Minh - Đại biểu Nhân dân
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng