Tin văn nghệ
Sắc màu tháng Tư
15:33 | 26/04/2023
Triển lãm giới thiệu đến công chúng và du khách yêu mến nghệ thuật thị giác 50 tác phẩm hội họa và điêu khắc của 48 tác giả đến từ Hội Mỹ thuật Thành phố Đà Nẵng và Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế. 
 
Sắc màu tháng Tư
Tác phẩm "Dấu xưa" chất liệu Acrylic, 90 X 140cm, sáng tác năm 2023, của tác giả Nguyễn Tường Vinh
Triển lãm được tổ chức chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2023) và kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886 - 1.5.2023), đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch, thưởng thức nghệ thuật của người dân thành phố và du khách trong dịp lễ đặc biệt của đất nước.
 
Các tác phẩm được triển lãm đa dạng về chất liệu và thể loại, nội dung truyền tải phong phú về tình yêu quê hương, đất nước, sự cảm nhận sâu sắc của nghệ sĩ trước cái đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam. Một số tác phẩm nổi bật tại triển lãm như: Bốn mùa chất liệu tổng hợp của Đặng Mậu Triết; Dấu xưa chất liệu acrylic của Nguyễn Tường Vinh; Nắng hạ chất liệu acrylic của Nguyễn Thị Đào; Phố đêm chất liệu acrylic của Phan Thanh Bình... 
 
Triển lãm Sắc màu tháng Tư hy vọng sẽ mang đến cho công chúng và người yêu nghệ thuật thị giác những cảm nhận thú vị về thế giới nội tâm sâu lắng của các nghệ sĩ đang sinh sống và sáng tác ở hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Triển lãm còn là dịp để các họa sĩ, nhà điêu khắc ở Huế và Đà Nẵng có cơ hội tăng cường sự gắn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, góp phần vào sự phát triển của nền mỹ thuật khu vực miền Trung nói chung.
 
Triển lãm khai mạc chiều 28.4, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, kéo dài đến hết ngày 24.5.
 
 
 
Theo Thái Minh - Đại biểu Nhân dân
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng