Tin văn nghệ
Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam
15:22 | 05/05/2023
Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm tổng kết hoạt động sáng tạo nghệ thuật của giới mỹ thuật.
 
Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam
Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam được tổ chức nhằm tổng kết hoạt động sáng tạo nghệ thuật của giới mỹ thuật
Theo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam dành cho các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc người Việt Nam ở trong và ngoài nước. Nội dung các tác phẩm phản ánh sinh động cuộc sống, lao động, học tập, sinh hoạt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các vấn đề đời sống đương đại. Khuyến khích các tác phẩm có sự tìm tòi, sáng tạo mới về nội dung và hình thức thể hiện. Các tác phẩm được sáng tác trong thời gian từ năm 2020 - 2023.
 
Ban tổ chức tuyển chọn tác phẩm qua 2 vòng. Vòng 1 gửi ảnh chụp tác phẩm tham gia tuyển chọn. Mỗi tác giả được gửi tham gia tối đa 3 tác phẩm. Ban tổ chức nhận ảnh chụp tác phẩm gửi về theo địa chỉ: Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, số 38 Cao Bá Quát, Hà Nội; hoặc email: trienlammythuatvietnam2023@gmail.com. Nhận ảnh chụp tác phẩm đến hết ngày 15.9.
 
Vòng 2: Sau khi có kết quả tuyển chọn ở Vòng 1, Ban tổ chức sẽ thông báo để tác giả gửi tác phẩm đến chấm giải thưởng. Triển lãm trưng bày các loại hình nghệ thuật gồm: Hội họa, đồ họa, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật trình diễn, video art... và các hình thức nghệ thuật đương đại khác dự kiến diễn ra tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh vào tháng 11 - 12.2023.
 
Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được tổ chức định kỳ 3 năm/lần nhằm tổng kết hoạt động sáng tạo nghệ thuật của giới mỹ thuật, ghi nhận những thành tựu sáng tác của nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền mỹ thuật Việt Nam. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp phát triển mỹ thuật Việt Nam; tổng kết, đánh giá những thành tựu sáng tác, thực trạng lực lượng, xu hướng sáng tác, năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ sáng tác mỹ thuật hiện nay.
 
Qua Cuộc thi và Triển lãm, Nhà nước và xã hội có cái nhìn toàn diện về nền mỹ thuật Việt Nam, từ đó có chủ trương, chính sách phù hợp để thúc đẩy nền mỹ thuật Việt Nam phát triển trong cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế. Đây cũng là cơ hội giúp công chúng yêu nghệ thuật có dịp hưởng thụ các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, đồng thời góp phần phát triển thị trường mỹ thuật Việt Nam, giúp các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp cận các tác phẩm có giá trị nghệ thuật.
 
 
 
Theo Ng.Phương - Đại biểu nhân dân
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng