Tin văn nghệ
13 quốc gia góp mặt tại "Những ngày Văn học Châu Âu 2023"
15:44 | 10/05/2023

Những ngày Văn học Châu Âu 2023 được tổ chức tại Hà Nội với sự góp mặt của 13 quốc gia đến từ châu Âu. Đây là chuỗi các sự kiện bao gồm các buổi giới thiệu sách, đọc truyện, thảo luận văn học, ngày hội sách...

13 quốc gia góp mặt tại "Những ngày Văn học Châu Âu 2023"
Những ngày Văn học châu Âu 2022
Những ngày Văn học châu Âu 2023 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11/5 đến ngày 21/5. Lễ khai mạc tổ chức vào 8h45 ngày 13/5 tại Làng Châu Âu và tượng đài Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.
 
Trong khuôn khổ Những ngày Văn học châu Âu 2023, sẽ diễn ra nhiều hoạt động của các đơn vị xuất bản, công ty văn hóa tại Việt Nam. Đây là chuỗi các sự kiện bao gồm các buổi giới thiệu sách, đọc truyện, thảo luận văn học, ngày hội sách... Ngoài ra, hai cuộc thi sáng tác về các nhân vật châu Âu và cuộc thi tìm hiểu về văn học châu Âu đã thu hút rất nhiều thí sinh có đam mê về văn chương và hội họa tham gia với chất lượng bài dự thi đạt ở mức cao.
 
Năm nay, sự kiện giới thiệu các tác phẩm đa dạng đến từ Anh, Ba Lan, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hungary, Pháp, Phần Lan, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Italia. Các tác phẩm sẽ được trưng bày, giới thiệu tại các buổi hội thảo, giới thiệu sách và triển lãm.
 
Sau lễ khai mạc, độc giả còn có cơ hội tham gia các chuỗi sự kiện giao lưu với tác giả, dịch giả, biên tập viên nhà xuất bản và tham dự các buổi hội thảo hay các hoạt động tương tác khác như ra mắt tác phẩm mới của nhà văn Amélie Nothomb "Dòng máu cao quý" (10h ngày 13/5 tại Phố Sách Hà Nội); Ngày hội Astérix 2023 (10h ngày 13/5, tại Nhà xuất bản Kim Đồng); tọa đàm " Dấu ấn văn hóa Pháp qua một số tác phẩm xuất bản tại Việt Nam" (15h ngày 13/5 tại Viện Pháp tại Hà Nội); khai mạc triển lãm các tác phẩm đoạt giải cuộc thi Sáng tác các nhân vật châu Âu (10h ngày 14/5, tại Nhà xuất bản Kim Đồng); thảo luận văn học "Trôi dạt và tụ hội: Hà Nội, như một lựa chọn" (15h30 ngày 14/5, tại Viện Goethe tại Hà Nội)...
 
Với sự đa dạng của các tác phẩm đến từ 13 quốc gia châu Âu, độc giả sẽ tìm được cho mình những tác phẩm hay nhân vật ưa thích.
 
Những ngày Văn học châu Âu được tổ chức từ năm 2011, do EUNIC - Hiệp hội các Viện văn hoá và các Đại sứ quán châu Âu phối hợp thực hiện hằng năm tại Hà Nội, nhằm mục đích tôn vinh và chia sẻ những tinh hoa văn hóa từ châu Âu tới bạn đọc Việt Nam.
 
Năm nay, Những ngày Văn học Châu Âu 2023 do Viện Pháp tại Hà Nội điều phối, sẽ mang đến nhiều tác phẩm, nhiều hoạt động, giúp cho người tham dự tiếp cận gần hơn với nền văn học, lối sống và văn hóa châu Âu.
 
 
 
Theo An ninh Thủ đô
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng