Tin văn nghệ
Phiêu cùng violin trong live concert "Hừng đông" của Hoàng Rob
10:47 | 01/12/2016

Ngày 18-12, tại Nhà hát lớn Hà Nội, nghệ sĩ trẻ Hoàng Rob - người được biết đến với nhiều dự án biểu diễn táo bạo với violin - sẽ thực hiện live concert Hừng đông. Đây cũng là live concert đầu tiên của một nghệ sĩ violin của Việt Nam được thực hiện tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Phiêu cùng violin trong live concert "Hừng đông" của Hoàng Rob
Nghệ sĩ violin Hoàng Rob
Sinh năm 1991, Hoàng Rob tên thật là Trương Nhật Hoàng đến với violin khá muộn nhưng anh đã tạo được nhiều dấu ấn với đam mê, phấn đấu không ngừng trong con đường khám phá và sáng tạo nghệ thuật. Thay vì tập trung âm nhạc cổ điển, anh theo đuổi và đam mê nhiều thể loại âm nhạc đa dạng như jazz, pop, world music… để khám phá bản thân và muốn thực hiện nhiều tác phẩm thú vị, mang thẩm mỹ âm nhạc quốc tế cao, loại bỏ những khuôn khổ khô cứng.
 
Hoàng Rob là nghệ sĩ violin tiên phong của Việt Nam trong việc biểu diễn violin trên nền nhạc và phong cách hiện đại. Anh chia sẻ, nhóm nhạc dẫn anh đến với nghệ thuật chính là tứ tấu Bond - nổi tiếng của Anh quốc và dự án Hừng đông với CD và live concert cùng tên cũng mang màu sắc trẻ trung, hiện đại nhưng rất gần gũi theo phong cách ấy.
 
Về dự án Hừng đông, concept chính là thông điệp âm nhạc văn minh, thành thị, một sự khởi đầu riêng biệt, nó là góc nhìn của một chàng trai, cũng là một nghệ sĩ violin trẻ như Hoàng Rob trước rất nhiều chuyển động diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, vừa là thế giới quan gần gũi, dễ cảm nhận, nhưng cũng gửi gắm những thông điệp đa tầng về cuộc sống.
 

Live concert Hừng đông của Hoàng Rob nói lên góc nhìn của một chàng trai, một nghệ sĩ violin trẻ trước nhiều chuyển động diễn ra trong cuộc sống hàng ngày
 
Thể loại chính được sử dụng trong CD là world music, pop, thậm chí có hơi hướng EDM ở một số ca khúc. Đây là sự thể nghiệm táo bạo không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới, là sự yêu thích của cặp đôi Khắc Hưng - Hoàng Rob, đồng thời là dấu ấn âm nhạc, góp phần vào việc đưa những thể loại âm nhạc được chơi bằng violin đến gần hơn với khán giả.
 
Trong CD có sự góp mặt của 2 khách mời, là Trần Thu Hà trong ca khúc Mây bay cuối trời, và ca nương Kiều Anh với Con chim sâu.
 
Dù dự án đã tiêu tốn của Hoàng Rob 2 năm đầu tư chất xám và công sức nhưng anh lại cho rằng, thực ra, những gì anh đang làm là để hướng tới những câu chuyện âm nhạc. "Tiếng đàn của tôi là sự thuần khiết, không có gì quá thử nghiệm hay ghê gớm nên âm nhạc của tôi không quá căng thẳng và nguy hiểm đâu. Dù tất nhiên, cách làm của tôi đang là một sự mới mẻ với đôi tai công chúng hiện nay. Song tôi cũng tin là mình sẽ tạo được sức hút đối với khán giả khi có thể truyền cảm hứng của mình đến với tất cả mọi người trong dự án này", anh cho biết.
 
Hoàng Rob chia sẻ thêm: anh theo đuổi nghệ thuật với những quan điểm mang tính khác biệt. Và trong dự án Hừng đông, Hoàng Rob theo đuổi sự đối thoại giữa cũ và mới, giữa hiện đại và cổ điển.
 
Ca sĩ Thu Phương, ca nương Kiều Anh, ca sĩ Hoàng Quyên và nghệ sĩ múa Linh Nga sẽ là khách mời đặc biệt của live concert Hừng đông. Hoàng Rob kỳ vọng chương trình sẽ đem tới cho khán giả một cảm nhận mới về vionlin.
 
Theo Mai An - SGGP Online
Các bài mới
Các bài đã đăng