Tin văn nghệ
Nhiếp ảnh Việt Nam gặt mùa Vàng trên đất Ấn
09:27 | 23/02/2017

Với việc dành được 7 Huy chương Vàng tại 3 cuộc thi Nhiếp ảnh quốc tế tổ chức tại Ấn Độ, nhiếp ảnh Việt Nam đã có một mùa vàng bội thu.

Nhiếp ảnh Việt Nam gặt mùa Vàng trên đất Ấn
Tác phẩm “Thu hoạch muối” của tác giả Trần Thị Thu Đông xuất sắc giành HCV FIAP. (Ảnh: VAPA)

Tại cuộc thi ảnh quốc tế lần thứ 2 “KUPA 2017” do Kotrung Uttarpara Photography Associaton (KUPA) Cộng hoà Ấn Độ tổ chức, dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế FIAP, 2 tác giả Trần Thị Thu Đông và Lê Hoàng Nhân đã mang về 2 giải Vàng cho nhiếp ảnh Việt Nam.

Với các hạng mục: tự do cho các thể loại ảnh đen trắng, màu, thiên nhiên, du lịch, “KUPA 2017” thu hút sự tham gia của 237 tác giả đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tác phẩm Thu hoạch muối của Trần Thị Thu Đông đã xuất sắc giành được Huy chương Vàng FIAP, tác phẩm Chăn vịt No2 của Lê Hoàng Nhân giành Huy chương Vàng PSA (hạng mục du lịch).

Trước đó, tại cuộc thi ảnh quốc tế lần thứ 3 “Mircle - Điều kỳ diệu 2017” (do Photography Pathshala, Cộng hòa Ấn Độ tổ chức dưới sự bảo trợ của FIAP), 3 tác giả Việt Nam cũng được trao huy chương vàng, gồm: Tác phẩm “Chăn vịt No2” của Lê Hoàng Nhân giành Huy chương Vàng PSA (hạng mục du lịch); “Hạnh phúc tuổi già” của Võ Đình Khoa giành Huy chương Vàng PP (hạng mục đen trắng) và tác phẩm “Thức ăn cho vịt No2” của Thân Nguyên giành Huy chương Vàng FIP (hạng mục du lịch). Cuộc thi  có sự tham dự của 223 tác giả đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cũng trong thời gian này, nhiếp ảnh gia Trần Hữu Hòa của Việt Nam đã xuất sắc giành được 02 Huy chương Vàng ở hạng mục ảnh đen trắng (Huy chương Vàng FIP cho tác phẩm “Cứu”, Huy chương Vàng LFA cho tác phẩm “Săn mồi trong mưa”) tại cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “Love for Art 2017” do Liên đoàn Nhiếp ảnh Ấn Độ tổ chức, dưới sự bảo trợ của FIAP. Cuộc thi thu hút 367 tác giả từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự.

Theo VA - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các bài mới
Các bài đã đăng