Tin văn nghệ
Tái hiện không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy Quảng Bình tại Hà Nội
09:18 | 24/03/2017

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, chương trình  tái hiện không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy sẽ diễn ra từ ngày 25-27/3/2017 tại Khu vực nhà Bát Giác, phía sau tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Tái hiện không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy Quảng Bình tại Hà Nội
Biểu diễn "Hò khoan Lệ Thủy". Nguồn: thanhnien.vn

Theo đó, chương trình sẽ có các tiết mục biểu diễn các làn điệu dân ca hò khoan Lệ Thủy, giá trị văn hóa đặc trưng của miền quê Lệ Thủy, quê hương của đại tướng Võ Nguyên Giáp theo các khung giờ trong ngày tại Khu vực nhà Bát Giác.

Có thể nói, hò khoan Lệ Thủy là đặc sản văn hóa của người Quảng Bình. Hò khoan có đặc trưng sử dụng những lời ăn tiếng nói mộc mạc trong cuộc sống hàng ngày để bày tỏ nỗi lòng cũng như đối đáp. Vì vậy, Hò khoan hiện diện ở mọi mặt của cuộc sống từ chèo thuyền, giã gạo, cày bừa, cấy lúa, đạp nước, kéo gỗ, nện đất, giã vôi, cất nhà, kéo lưới, đẩy thuyền… và trở thành loại hình âm nhạc gắn bó máu thịt với người dân Quảng Bình, một món ăn tinh thần không thể thiếu. Cũng chính vì vậy, hò khoan sẽ góp mặt trong phần mở màn chương trình nghệ thuật đỉnh cao “Quảng Bình trong câu hát” tối 26,27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Qua đó, người dân Hà Nội, cũng như các du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người Quảng Bình qua những làn điệu dân ca truyền thống được biểu diễn bởi các nghệ nhân dân gian.

Theo Gia Linh - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng