Thông báo mới
Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế
15:15 | 04/04/2024

Nhằm lựa chọn Biểu trưng (Logo) truyền thống tiêu biểu, thể hiện nét riêng biệt về lịch sử truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế; Sử dụng Biểu trưng (Logo) truyền thống trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, làm hình ảnh đại diện, logo, ma két cho các hội nghị, hội thi, hội thao và các hoạt động chính trị, văn hóa tinh thần của LLVT tỉnh Thừa Thiên Huế; Phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo nghệ thuật của cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cá nhân và các lực lượng vào việc khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử của LLVT tỉnh Thừa Thiên Huế.

 
Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế
Ảnh minh họa (Internet)

I. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TÁC PHẨM DỰ THI

1. Về nội dung

- Phải thể hiện nét đặc trưng riêng quá trình hình thành, chiến đấu, trưởng thành, phát triển của LLVT tỉnh, phản ánh đầy đủ các thành phần lực lượng vũ trang; mang bản sắc văn hóa, lịch sử truyền thống, con người, tự nhiên, xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Không vi phạm thuần phong, mỹ tục, văn hóa Việt Nam; không sao chép, trùng lắp với bất kỳ hình ảnh, biểu trưng nào, không vi phạm bản quyền tác giả.

- Biểu trưng (Logo) dự thi phải là tác phẩm chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền hình, diễn đàn.,.), chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi nào.

2. Về hình thức

- Hình ảnh và bố cục trang trọng, hài hòa có tính mỹ thuật và khái quát cao, rõ nét, dễ hiểu, dễ nhận biết và thuận tiện trong việc sử dụng trên mọi chất liệu, phóng to, thu nhỏ vẫn bảo đảm chất lượng nghệ thuật. Phải có sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh và câu chữ: Lực lượng vũ trang Thừa Thiên Huế.

- Tác phẩm dự thi dưới dạng đồ họa, in trên giấy in ảnh khổ A4 (210mm x 297mm), nền trắng, không dòng kẻ; màu sắc phù hợp (không quá 05 màu); mẫu có chiều rộng không quá 150mm (đặt giữa khổ giấy), in màu; phía dưới, bên phải trang giấy có hai logo thu nhỏ (01 logo màu, 01 logo đen trắng) với kích thước dài, rộng không vượt quá 30mm.

- Mặt trước của tác phẩm dự thi không được ký tên và không được sử dụng bất kỳ ký hiệu nào (ví dụ như: tên, ký hiệu riêng...); Mặt sau, phía dưới góc trái của mẫu dự thi ghi mã số tác giả tự chọn gồm 05 ký tự, 03 ký tự đầu bằng chữ in hoa, 02 ký tự sau bằng số (ví dụ: PTS88, LNP86...).

- Mỗi tác phẩm dự thi phải gửi kèm theo một bản thuyết minh ngắn gọn, mô tả ý tưởng của phương án thiết kế (không quá 300 từ in trên giấy A4, cỡ chữ 14, phông chữ Times New Roman) và đường link chứa file thiết kế của tác phẩm trên định dạng corel, png hoặc jpg. Một phong bì nhỏ, bên trong có Phiếu đăng ký dự thi sáng tác biểu trưng (Logo) LLVT tỉnh TT Huế, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và mã số tác phẩm do tác giả chọn (ghi sau tác phẩm dự thi); mặt ngoài phong bì chỉ ghi mã số tác phẩm do tác giả chọn (đã ghi sau tác phẩm dự thi). Ban Tổ chức cuộc thi có trách nhiệm đánh mã số riêng cho từng tác phẩm, bảo mật và chỉ mở phong bì sau khi chấm xong vòng sơ khảo.

 

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA, SỐ LƯỢNG TÁC PHẨM DỰ THI

1. Đối tượng dự thi

- Tác giả tham gia dự thi gồm tập thể, nhóm tác giả hoặc cá nhân là cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực, lực lượng Dân quân tự vệ, Dự bị động viên các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh.

- Đội ngũ văn nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực mỹ thuật, hội họa; phóng viên, hội viên Hội nhà báo, cộng tác viên của các cơ quan báo chí.

- Công dân Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ở trong nước, không phân biệt tuổi tác, giới tính, có đủ năng lực hành vi dân sự. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, học sinh, sinh viên chuyên ngành thiết kế biểu trưng, đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc, quảng cáo tham dự Cuộc thi. Đối với người tham gia dưới 18 tuổi phải có người giám hộ, người đại diện theo quy định của Pháp luật.

- Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ Giúp việc không được tham gia dự thi.

2. Số lượng tác phẩm dự thi

Số lượng tác phẩm dự thi của một tác giả, nhóm tác giả không quá 03 tác phẩm, mỗi tác phẩm phải có mã số tự chọn riêng, bài thuyết minh ý tưởng riêng và cùng để trong 01 phong bì.

 

III. THỜI GIAN TỔ CHỨC CUỘC THI

1. Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày 01 tháng 7 đến ngày 30 tháng 9 năm 2024.

2. Thời gian xét giải: Từ ngày 01 tháng 10 đến ngày 15 tháng 11 năm 2024.

3. Thời gian trao giải: Dự kiến 05-10/12/2024.

4. Hình thức chấm, xét giải: Tổ chức chấm 2 vòng (Sơ khảo và chung khảo).

+ Vòng sơ khảo: Từ ngày 01/10/2024 đến ngày 20/10/2024, Ban giám khảo tổ chức chấm điểm vòng sơ khảo và xét chọn 10 Biểu trưng (Logo) truyền thống có chất lượng tốt vào vòng chung khảo.

+ Vòng chung khảo: Từ ngày 21/10/2024 đến ngày 15/11/2024, thẩm định chấm điểm vòng chung khảo để chọn 06 Biểu trưng (Logo) truyền thống đạt kết quả tốt nhất để công bố trao giải.

+ Công bố kết quả và trao giải, trao Giấy Chứng nhận tác phẩm dự thi vào dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 (dự kiến từ ngày 05 đến ngày 10/12/2024).

* Lưu ý:  Từ sau khi phát động cuộc thi đến thời điểm kết thúc nhận tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức sẽ tạo điều kiện cho các tập thể, cá nhân đăng ký tham gia dự thi được thâm nhập, nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của Lực lượng vũ trang tỉnh qua các thời kỳ, quá trình sinh hoạt, học tập, rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang tỉnh…(thông tin liên hệ qua đồng chí Đại úy QNCN Nguyễn Dương Hoàng Giang, Bộ CHQS tỉnh để được hướng dẫn chi tiết, SĐT: 0905657171) hoặc trên Trang Thông tin điện tử tổng hợp Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế: bchqsthuathienhue.com.vn.

 

IV. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ VÀ XÉT CHỌN TÁC PHẨM

- Thể hiện được những nét tiêu biểu, đặc trưng về lịch sử, truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT tỉnh Thừa Thiên Huế, phản ánh được chức năng nhiệm vụ của lực lượng vũ trang, gồm (Lực lượng thường trực, Dân quân tự vệ, Dự bị động viên).

- Mẫu thiết kế có tính thẩm mỹ, khoa học, hài hòa về màu sắc, phù hợp với bản sắc văn hóa Huế và truyền thống LLVT tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Thể hiện tính cô đọng, tính tối thiểu về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung. Mẫu thiết kế có ý tưởng độc đáo, sáng tạo, khoa học và hiện đại.

- Phù hợp với nội dung yêu cầu đề ra.

 

V. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA TÁC GIẢ DỰ THI

1. Việc tác giả gửi tác phẩm dự thi được xem như chấp thuận những quy định trong Thể lệ cuộc thi.

2. Tác giả dự thi có trách nhiệm tuân thủ các quy định của Nhà nước, Thể lệ này và phải đảm bảo các nội dung sau:

- Tác phẩm dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả.

- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa được sử dụng, xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong và ngoài nước; kể cả các trang facebook, youtube…

- Tác giả đạt giải Cuộc thi không được sử dụng tác phẩm đã được chọn làm Biểu trưng (Logo) truyền thống của LLVT tỉnh vào bất kỳ mục đích nào khác.

- Trong thời gian diễn ra Cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm tham gia cuộc thi này để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.

3. Tác phẩm gửi đến Ban Tổ chức không đúng quy định được xem là không hợp lệ. Ban tổ chức không trả lại các tác phẩm dự thi.

4. Trường hợp đã nộp hồ sơ dự thi nhưng muốn rút khỏi Cuộc thi, tác giả dự thi phải thông báo với Ban Tổ chức bằng văn bản trước thời gian hết hạn nộp hồ sơ dự thi.

5. Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm. Trong trường hợp việc tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi tác phẩm dự thi đạt giải, tác giả dự thi đó phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước Pháp luật.

 

VI. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

Ban Tổ chức cuộc thi trao Giấy Chứng nhận kèm theo tiền thưởng cho các Biểu trưng (Logo) đạt giải gồm:

- 01 giải Đặc biệt kèm theo tiền thưởng 15.000.000 đồng (Mười lăm triệu đồng);

- 05 giải khuyến khích kèm theo tiền thưởng 3.000.000 đồng (Ba triệu đồng).

 

VII. QUY ĐỊNH VỀ BẢN QUYỀN VÀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ ĐỐI VỚI TÁC PHẨM ĐẠT GIẢI

- Bộ CHQS tỉnh có quyền sử dụng biểu trưng (Logo) truyền thống vào hoạt động của LLVT tỉnh đối với các tác phẩm đạt giải.

- Bộ CHQS tỉnh có quyền sử dụng tất cả các thành phần cấu thành của tác phẩm đạt giải để ứng dụng trong hoạt động của LLVT tỉnh.

- Ban Tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và các quyền liên quan. Nếu phát hiện tác phẩm đạt giải vi phạm bản quyền, Ban Tổ chức có quyền thu hồi giải thưởng, Giấy khen của tác giả đạt giải.

 

VIII. KHIẾU NẠI, KHEN THƯỞNG, KỶ LUẬT, SỬA ĐỔI THỂ LỆ

1. Khiếu nại

- Trong quá trình tham gia cuộc thi, nếu có khiếu nại về kết quả cuộc thi, các thí sinh có các tác phẩm tham gia dự thi phải xuất trình các loại giấy tờ hợp lệ để Ban Tổ chức và Ban Giám khảo thẩm định kiểm tra, xem xét.

- Quyết định giải quyết của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.

2. Khen thưởng

Căn cứ vào kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức trao tặng Giấy chứng nhận và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong Cuộc thi.

3. Kỷ luật

Tổ chức, cá nhân nào vi phạm Thể lệ và các quy định của Ban Tổ chức sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật (căn cứ mức độ vi phạm có thể phê bình, cảnh cáo, tước quyền tham gia, hủy bỏ kết quả tại cuộc thi).

4. Sửa đổi Thể lệ

Ban Tổ chức cuộc thi được quyền sửa đổi, bổ sung Thể lệ trong quá trình triển khai cho phù hợp với tình hình thực tế của Cuộc thi, những sửa đổi, bổ sung đều được thông báo trực tiếp cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

 

IX. HỒ SƠ VÀ ĐỊA ĐIỂM NHẬN TÁC PHẨM DỰ THI

1. Hồ sơ dự thi gồm:

- 01 Phiếu đăng ký dự thi (mẫu 01).

- 01 Mẫu tác phẩm thiết kế biểu trưng (Logo) dự thi (mẫu 02).

- 01 Bản thuyết minh ý tưởng tác phẩm (mẫu 03).;

- File mềm đính kèm gửi qua đường link, đặt tên file là mã số do tác giả đăng ký

- 01 phong bì nhỏ, bên ngoài bì thư có ghi mã số tác giả dự thi tự chọn, bên trong có Phiếu đăng ký dự thi sáng tác Logo truyền thống LLVT tỉnh, ghi rõ họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại (để Ban Tổ chức liên hệ khi cần thiết).

Các tài liệu trên đựng trong phong bì lớn dán kín, bên ngoài ghi rõ: Tác phẩm dự thi “Sáng tác Biểu trưng (Logo) về truyền thống LLVT tỉnh Thừa Thiên Huế”.

* Lưu ý: Mã số đăng ký do tác giả chọn sẽ được Ban Tổ chức bảo mật và quy định mã số dự thi theo thứ tự thời gian nhận tác phẩm.

2. Địa chỉ nhận hồ sơ và tác phẩm dự thi

- Hồ sơ gửi qua đường bưu điện: Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế, Đồn Mang Cá, phường Thuận Lộc, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế hoặc nộp trực tiếp trong giờ hành chính tại Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, (qua đồng chí Đại úy QNCN Nguyễn Dương Hoàng Giang SĐT: 0905.657.171).

- File đính kèm tác phẩm gửi qua địa chỉ Email: bochqstinhtthue.logo@gmail.com

 

 

 

 

 

 

Các bài đã đăng