Mỹ thuật
Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Văn Hè
15:08 | 06/11/2014

Họa sĩ Nguyễn Văn Hè

Sinh năm 1981 tại Huế
Tốt nghiệp trường Đại học Nghệ thuật Huế, chuyên ngành Sơn mài
Hội viên Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế
Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam

Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Văn Hè
Họa sĩ Nguyễn Văn Hè tại xưởng vẽ của anh

Nguyễn Văn Hè là thế hệ sinh ra và lớn lên khi đất nước thống nhất, hòa bình, nhưng nỗi đau mất mát của cuộc chiến vừa đi qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và tác phẩm của anh; những quả bom còn sót lại còn đâu đó trên quê hương, đã gây ra nhiều thảm họa, cướp đi nhiều sinh mạng của bà con ở quê anh và nhiều làng quê Việt. “Tôi sinh ra và lớn lên tại vùng kinh tế mới Phong Xuân, Phong Điền, Thừa Thiên Huế, thuộc miền Trung Việt Nam. Chiến tranh đã đi qua quê hương tôi 40 năm, nhưng tàn dư bom đạn sót lại làm người người lớp lớp sống trong sợ hãi. Hiểm họa của bom mìn cướp đi hàng trăm sinh mạng, đặc biệt là những người đàn ông trụ cột của gia đình trong đó có người thân của tôi. Sự ra đi của họ để lại những người phụ nữ trong nỗi đau đớn tột cùng, họ chỉ biết cam chịu một cách câm lặng...”.

Từ những đau đớn tột cùng đó, Nguyễn Văn Hè đã đưa vào tác phẩm của mình thông điệp về nỗi mất mát của người dân quê anh. “Với tư cách là nghệ sĩ trẻ sinh ra sau chiến tranh. Hy vọng rằng những tác phẩm của tôi sẽ gợi lại những cảm xúc đa chiều của công chúng về quá khứ của Việt Nam cũng như hiện tại các nước trên thế giới, góp phần làm dịu lại những nỗi đau do chiến tranh gây ra.”

Nguyễn Văn Hè là một nghệ sĩ tự do, hoạt động nghệ thuật đương đại, anh đã sáng tác và tham gia nhiều cuộc triển lãm mỹ thuật, trình diễn và hội thảo về mỹ thuật đương đại tại Huế, trong nước, Quốc tế; anh đã nhận được nhiều giải thưởng mỹ thuật của Thừa Thiên Huế, khu vực Bắc miền Trung và trong nước.

Văn Nghệ Huế xin giới thiệu đến bạn đọc các tác phẩm tranh của anh và nhiều hình ảnh về các cuộc trình diễn, sắp đặt do anh thực hiện.
 


Nỗi buồn chiến tranh - Sơn dầu

 


Hạnh của biển - Sơn dầu
 


Ám ảnh chiến tranh - Sơn dầu
 


Tự do đỏ - Sơn dầu
 


Trở về tứ đại - Sơn dầu
 


Cánh hoa Bỉ Ngạn  - Sơn dầu
 


Không trong không ngoài - Acrylic
 


Giấc mơ không bình yên - Sơn dầu

 

Trình diễn Vòng vây
 
Trình diễn Thế trận

 

Trình diễn Thế trận

 

Trình diễn Thảm trắng
 

Trình diễn Cảm nhận

 

Trình diễn Khoảng trắng
 
 

Văn Nghệ Huế



......................................

Ảnh trên do họa sĩ Nguyễn Văn Hè cung cấp


 

Tác giả: Nguyễn Văn Hè
Các bài mới
Các bài đã đăng