Mỹ thuật
Triển lãm 150 tác phẩm ký họa di sản Huế
10:56 | 26/11/2020

Ký họa di sản Cố đô Huế 2020” là triển lãm nghệ thuật do Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Hội Mỹ thuật tỉnh và nhóm ký họa đô thị Hà Nội tổ chức, vừa khai mạc chiều 19/11 tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Triển lãm 150 tác phẩm ký họa di sản Huế
Các nghệ sĩ tặng tác phẩm bán gây quỹ ủng hộ học sinh bị thiệt hại do bão lũ

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế và góp phần lan tỏa thông điệp cùng nhau giữ gìn, bảo vệ và tôn vinh giá trị di sản văn hóa vùng đất Cố đô.

Triển lãm giới thiệu đến người xem 150 tác phẩm của 77 tác giả thuộc nhóm Ký họa đô thị Việt Nam, được sáng tác trong chương trình “Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2020”. Các tác phẩm thể hiện vẻ đẹp của những công trình kiến trúc, công trình văn hóa, cảnh quan, con người, ẩm thực xứ Huế.

Cùng với triển lãm ký họa thuộc nhóm Ký họa đô thị Việt Nam, những tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ Huế như Đặng Mậu Tựu, Lê Hòa, Vũ Duy Tâm, Nguyễn Công Trạng…đã giới thiệu đến người xem những vẻ đẹp của Huế qua nét cọ của người họa sĩ. Ngoài ra, còn có những hoạt động như vẽ trên áo dài, ký họa trên áo dài, nón lá...

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng