Mỹ thuật
Triển lãm mỹ thuật mừng ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2020)
19:11 | 11/12/2020

Chiều 10/12, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế đã khai mạc triển lãm mỹ thuật chào mừng 69 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2020) tại tiền sảnh nhà hát Sông Hương.

Triển lãm mỹ thuật mừng ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2020)
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm lần này giới thiệu đến công chúng 68 tác phẩm của 60 tác giả, từ hội viên lâu năm cho đến những hội viên mới được kết nạp. Các tác phẩm hầu như là những sáng tác mới, bao gồm nhiều loại hình như: hội họa, đồ họa, điêu khắc, sắp đặt... được thể hiện trên đa dạng chất liệu như acrylic, sơn dầu, sơn mài, lụa, đồ họa in ấn, thủy ấn họa, ghép hoa lá, nghệ thuật trúc chỉ, gỗ, đồng, inox...

Không chỉ phong phú về mặt chất liệu và kỹ thuật tạo hình, các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm còn thể hiện sự phong phú về phong cách biểu hiện: từ trừu tượng, bán trừu tượng đến lập thể, ấn tượng, tả thực và cả ngôn ngữ của design bên cạnh nghệ thuật điêu khắc sắp đặt, thể hiện đủ sắc thái đặc trưng của Mỹ thuật Huế.

Người xem có thể cảm nhận cái đẹp rộn ràng hay sâu lắng nhiều cung bậc của thế giới nội tâm của người nghệ sĩ thể hiện qua các tác phẩm. Đó là sự trắc ẩn của nhân loại, của từng thân phận với thế giới quá nhiều tai ương, biến động trong năm 2020, hay là sự ngợi ca những giá trị vĩnh hằng của tự nhiên, của cuộc sống, của quá khứ, tình yêu quê hương, đất nước, con người... tất cả được ẩn dụ, khắc tả qua cấu tứ của ngôn ngữ tạo hình và biểu hiện của kỹ thuật chất liệu. Đằng sau mỗi tác phẩm là những cuộc tìm kiếm bộc lộ sự khát khao vươn đến lý tưởng Chân - Thiện - Mỹ cho nghệ thuật và cho cuộc sống đời thường. 


Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương - tặng hoa chúc mừng các họa sĩ có tác phẩm được đề cử tham gia giải thưởng VHNT 

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm lần này đã được Hội đồng nghệ thuật đồng thuận đánh giá cao để trao giải thưởng thường niên Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và giới thiệu tham dự giải thưởng Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế năm 2020. Cụ thể như sau: tác phẩm "Chân dung" của họa sĩ Vũ Duy Tâm, tác phẩm "Nơi hoang dã" của họa sĩ Đặng Toản và tác phẩm "Hạnh duyên" của họa sĩ Nguyễn Ánh Dương là 03 tác phẩm được trao giải thưởng mỹ thuật thường niên, trong đó, 02 tác phẩm "Chân dung" và "Nơi hoang dã" được đề cử tham dự giải thưởng Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế.


Trong dịp này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế cũng đã trao quyết định kết nạp 03 hội viên mới

Triển lãm diễn ra từ nay (10/12) đến hết ngày 16/12/2020, tại tiền sảnh nhà hát Sông Hương, số 01 Lê Lợi, thành phố Huế.

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:


Tác phẩm "Chân dung" (Acrylic) - Vũ Duy Tâm


Tác phẩm "Ngũ sắc" (Sơn mài) - Nguyễn Đình Dàng


Tác phẩm "Mẹ Con" (Gỗ) - Phan Thanh Quang


Tác phẩm "Ngày mới" - Đặng Mậu Triết


Tác phẩm "Đồng dao" (Đồng, Inox) - Hoàng Phi Hùng


Tác phẩm "Đồng nghiệp" (Acrylic) - Hoàng Thanh Phong

 


Tác phẩm "Nắng 2" - Lê Văn Nhường


Tác phẩm "Dấu xưa" - Lê Hữu Long


Tác phẩm "Cơi" (Gỗ) - Nguyễn Văn Thọ

 


Tác phẩm "Dáng xưa" - Nguyễn Đức Huy


Tác phẩm "Rõ...


...và mờ" - Phạm Trinh

 

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng