Mỹ thuật
Họa sĩ Đặng Mậu Tựu với triển lãm "Mộng mị một mình"
10:17 | 26/12/2020

Chiều 25/12, tại tòa soạn Tạp chí Sông Hương, họa sĩ Đặng Mậu Tựu đã khai mạc triển lãm tranh với chủ đề "Mộng mị một mình".

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu với triển lãm "Mộng mị một mình"
Họa sĩ Đặng Mậu Tựu phát biểu tại triển lãm

Đến tham dự khai mạc triển lãm, có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; cùng đông đảo văn nghệ sĩ, bạn bè, gia đình và những người yêu mến hội họa.


Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm "Mộng mị một mình" đã giới thiệu đến công chúng 15 tác phẩm được họa sĩ Đặng Mậu Tựu sáng tác trong 2 năm trở lại đây. Đây là loạt tranh trừu tượng được họa sĩ vẽ bằng chất liệu sơn dầu và acrylic, như: Cửa khép hờ, Những đôi mắt hóa thạch, Cái bóng mờ, Xóm biển, Tiếng xưa
 

Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương - phát biểu khai mạc phòng triển lãm
 
 
Họa sĩ Đặng Mậu Tựu chia sẻ: "Ai ngủ cũng nằm mơ, giấc mơ đẹp hay không thì tùy. Có khi là quá khứ, có khi là hiện tại, có khi báo mộng trong tương lai. Không ai nằm mộng thay cho ai. Ai mộng nấy biết. Mơ lung tung gọi vui là mộng mị! Một mình năm mộng, mơ những thứ đủ điều! Có khi thức mà vẫn mơ, lơ mơ đủ điều, mộng mị đủ thứ! Cơn mơ không đầu không cuối, chắp nối lạ kỳ, có khi đẹp đẽ, có khi dữ tợn, hay lạ lẫm với đời thường. Những cơn mơ có khi đem lại niềm hạnh phúc, có khi lo âu và có lúc như thật như mơ, láng máng nửa tỉnh nửa mơ. Tôi đã nằm mơ, mộng mị suốt đời mình, có khi còn lúc sơ sinh?! Và tôi đã vẽ, cố vẽ những giấc mơ của mình. Tôi vẽ những giấc mơ mà chỉ mình tôi trải nghiệm nên tôi đã lấy mộng mị một mình là chủ đề cho cuộc trưng bày này!".
 
 
Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 5/1/2021, tại tòa soạn Tạp chí Sông Hương, số 09 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế.
 
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:
 

Tác phẩm "Cái bóng mờ"
 

Tác phẩm "Cánh cửa khép hờ"
 

Tác phẩm "Chuyện của sông"
 

Tác phẩm "Những đôi mắt hóa thạch"
 

Tác phẩm "Mơ"
 

Tác phẩm "Ký ức của đất"
 

Tác phẩm "Cửa đình"
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng