Mỹ thuật
Triển lãm tranh "Trịnh và những âm ba"
20:07 | 01/04/2021

Chiều 01/4, nhân kỷ niệm 20 năm ngày mất của người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, tại Gác Trịnh đã diễn ra triển lãm tranh “Trịnh và những âm ba”. 

Triển lãm tranh "Trịnh và những âm ba"
Trong không gian ấm cúng, gần gũi của Gác Trịnh, công chúng có cơ hội thưởng thức những tác phẩm giá trị của các họa sĩ nổi tiếng như Vĩnh Phối, Đinh Cường, Bửu Chỉ, Hoàng Đăng Nhuận, Nguyễn Đại Giang… và trong đó có cả những tác phẩm do chính nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẽ lúc sinh thời. Chủ đề của các tác phẩm chủ yếu là hình ảnh con người, thiên nhiên... với những tên gọi đầy chất Trịnh như Đường phượng bay, Cho đời chút ơn, Sen hồng một nụ, Lời khấn nhỏ, Phố kia tôi về...
 

Nhà văn, dịch giả Bửu Ý tại triển lãm
 
Chia sẻ tại buổi triển lãm, người bạn thân của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà văn, dịch giả Bửu Ý xúc động: "Gác Trịnh là nơi ở của gia đình Trịnh Công Sơn từ đầu thập niên 1960 đến cuối thập niên 1970. Một phòng nhỏ như vậy thôi nhưng có tận gần 10 người ở. Nơi đây cũng thường xuyên tiếp đón rất nhiều bạn bè của nhạc sĩ, trong đó có tôi. Đây chính là nơi ra đời rất nhiều bản tình ca bất hủ, ngoài ra còn có phần lớn các tác phẩm nhạc phản chiến của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn."
 
Những tác phẩm trưng bày tại triển lãm là những tác phẩm do gia đình thi sĩ Định Giang đã lưu giữ, những bức tranh của cố họa sĩ Vĩnh Phối, Bửu Chỉ do các nhà sưu tập gửi đến, tranh họa sĩ Nguyễn Đại Giang vẽ chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Gác Trịnh trong một lần đến thăm Huế và các họa sĩ Huế sáng tác...
 
 
Nhà thơ, họa sĩ Lê Huỳnh Lâm, đại diện Gác Trịnh chia sẻ: “Cách đây 20 năm, chúng ta mất đi một nhạc sĩ thiên tài, một người con của xứ Huế nhưng âm nhạc của Trịnh Công Sơn vẫn tiếp tục lan tỏa và nối kết mọi người. Hôm nay, tại Gác Trịnh, nơi mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng sống và sáng tác nhiều tác phẩm bất hủ, chúng ta có mặt ở đây để tưởng nhớ đến nhạc sĩ với tấm lòng mến yêu, cho dù để gió cuốn đi…”.
 
Triển lãm diễn ra từ nay (01/4) đến hết 07/04/2021, tại Gác Trịnh, số nhà 203/19 (dãy nhà C khu tập thể) đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Huế.
 
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng