Mỹ thuật
Khai mạc triển lãm phòng tranh “Quý Mão - mèo không nằm”
10:18 | 13/01/2023

Chiều 12/1, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao (25 Lê Lợi, TP Huế) đã khai mạc triển lãm phòng tranh Con Giáp với chủ đề "Quý Mão - mèo không nằm" do Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao thành phố Huế, nhóm hoạ sĩ Art Sông Như tổ chức.

Khai mạc triển lãm phòng tranh “Quý Mão - mèo không nằm”

Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng hơn 30 tác phẩm của 14 tác giả, là các bạn sinh viên, những người yêu thích mỹ thuật và các họa sĩ. Mỗi người mỗi vẻ đã nói về mèo và dùng hình tượng mèo để nói về mình. Họ vẽ ra không chỉ cho họ vui mà để cho mọi người cùng thưởng thức cái ý nhị, cái mong ước của họ, để tìm sự đồng cảm cho nhau để có một cái cười khi đến phòng tranh, một cái cười cần thiết cho một mùa xuân năng động của con mèo không chịu nằm yên. 


Cắt băng khai mạc phòng triển lãm

Vẽ tranh con giáp là một thú vui của các họa sĩ - những người yêu thích chơi tranh Tết ở Việt Nam, và đặc biệt là của nhóm hoạ sĩ Art Sông Như. Họa sĩ Đặng Mậu Tựu chia sẻ: "Chỉ có con mèo lười mới nằm. Con mèo ở phòng tranh con giáp năm nay là không nằm - con mèo năm Quý Mão không chịu nằm - không cam chịu, con mèo năng động để vượt qua những thử thách nên anh chị em đã chọn "Con mèo không nằm" làm chủ đề cho phòng triển lãm này".

Triển lãm “Quý Mão - mèo không nằm” diễn ra từ nay đến ngày 28/01/2023, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao, 25 Lê Lợi, thành phố Huế.

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:


Tác phẩm "Chưa thể rảnh rang" - Đặng Mậu Tựu


Tác phẩm "Miêu hỷ" - Trần Xuân Minh


Tác phẩm "Xuân an yên" - Phan Quang Tân


Tác phẩm "Ngày hội của mèo" - Nguyễn Trung Kiên


Tác phẩm "Sắc xuân" - Nguyễn Đăng Khoa Lộc


Tác phẩm "2023" - Lê Hữu Long


Tác phẩm "Em đen" - Dương Thị Ý Phương


Tác phẩm "Gia đình" - Nguyễn Đăng Sơn

 

 

 

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng