Mỹ thuật
Triển lãm Mỹ thuật “Mừng Xuân Quý Mão 2023”
10:14 | 16/01/2023

Chiều 14/1, tại tòa soạn Tạp chí Sông Hương đã diễn ra triển lãm Mỹ thuật với chủ đề "Mừng Xuân Quý Mão 2023". Đây là hoạt động thường niên diễn ra vào 23 tháng Chạp ,do Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Triển lãm Mỹ thuật “Mừng Xuân Quý Mão 2023”
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Với 53 tác phẩm của 51 tác giả - được thực hiện bằng nhiều chất liệu và nhiều hình thức tạo hình khác nhau như ở Tranh có: sơn dầu, sơn mài, acrylic, lụa, màu nước, mực trên giấy, chất liệu tổng hợp, tranh ghép hoa lá – Đồ họa có: Trúc chỉ Graphy, in khắc gỗ, in độc bản – Điệu khắc có phù điêu, tượng tròn vớ chất liệu gốm, đồng, đá… các tác giả đã khai thác nhiều cách diễn đạt ngôn ngữ tạo hình cũng như phong cách thể hiện khác nhau như biểu hiện, ấn tượng, tả thực… Tất cả đã hòa vào nhau làm nên một bản concerto cảm xúc với nhiều cung bậc mang giai điệu của một mùa xuân ấm áp, của sự sống đang đâm chồi nảy lộc.


Họa sĩ Nguyễn Thiện Đức - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế - phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm

Thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật tạo hình các tác giả đã biểu lộ sự rung cảm nội tâm cá nhân trước thời khắc chuyển mình một vòng quay mới của thiên nhiên, vũ trụ để đón chào một mùa Xuân mới tràn đầy hưng phấn. Với các thủ pháp tạo hình đa dạng, tại triển lãm này các tác phẩm còn bộc lộ ước vọng về cuộc sống, gửi gắm tâm tư về thân phận con người, hay những suy tư của người nghệ sĩ, những thông điệp sâu lắng đầy nhân văn được ẩn dụ vào hình tượng của con giáp Quý Mão.

Triển lãm Mỹ thuật “Mừng Xuân Quý Mão 2023” diễn ra từ nay đến hết ngày 30/1/2023 tại Tạp chí Sông Hương, số 09 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế.

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:


"Nguyệt vàng vào xuân" (Acrylic) - Nguyễn Văn Sỹ


"Sen" (Acrylic) - Nguyễn Thị Mỹ Tâm


"Nghênh xuân" (Acrylic) - Phan Thị Na


"Dẫn lỗi" (Acrylic) - Hoàng Thanh Châu


"Nàng xanh" (Acrylic) - Phan Thanh Bình


"Mùa xuân trong vườn nhỏ" (Acrylic) - Lê Thị Lộc Phương


"Đón xuân" (Acrylic) - Lê Bá Cang


"Hạnh phúc" (Acrylic) - Nguyễn Hùng

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng