Mỹ thuật
Triển lãm "Cửa gió phai" của họa sĩ Đặng Mậu Triết
14:50 | 20/03/2023

Chiều 18/3, tại không gian Flamink Artspace, họa sĩ Đặng Mậu Triết đã tổ chức khai mạc triển lãm cá nhân của mình với chủ đề “Cửa gió phai”.

Triển lãm "Cửa gió phai" của họa sĩ Đặng Mậu Triết

Triển lãm trưng bày giới thiệu đến công chúng 41 tác phẩm hội hoạ của hoạ sĩ Đặng Mậu Triết về hình ảnh của 13 cửa ra vào Kinh thành Huế, 04 cửa vào Hoàng thành và những dấu tích của Tử Cấm Thành, như: cửa Ngăn, cửa Nhà Đồ, cửa Thượng Tứ, cửa Quảng Đức, Đông thành thuỷ quan…

Bằng chất liệu màu nước và chì sáp trên giấy canson; nền giấy trắng ngà có vân sọc là chỗ cho chì sáp nhấn nhá, dù đậm hay nhòe mờ cũng vừa đủ cho những đứt gãy bên trong. Và màu nước trên chất liệu này thể hiện đường nét rất đẹp, điển hình màu đen nổi bật của cái lô cốt gần Quan Tượng Đài. Các tác phẩm đã gợi lại những kỷ niệm của tác giả một thời học trường trong thành nội mà giờ ngôi trường đã không còn nữa. Đồng thời họa sĩ đã dựng một cấm thành riêng cho mình thành chốn thực hành nghi lễ vọng phận tha nhân.
 
 
Được biết, đây là triển lãm cá nhân lần thứ 13 của họa sĩ Đặng Mậu Triết, đánh dấu 40 năm hoạt động mỹ thuật của họa sĩ.
 
Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 18/4/2023, tại không gian Flamink Artspace (Khuôn viên Bộ Công triều Nguyễn xưa), số 50 Nguyễn Chí Diểu, thành phố Huế.
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng