Mỹ thuật
"Đồng vọng" của họa sĩ Lê Văn Nhường
10:22 | 23/03/2023

Sáng 23/3, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã phối hợp với họa sĩ Lê Văn Nhường tổ chức trưng bày triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Đồng vọng”.

"Đồng vọng" của họa sĩ Lê Văn Nhường
Triển lãm trưng bày và giới thiệu đến công chúng 18 tác phẩm hội họa bằng chất liệu sơn dầu vẽ về Huế do hoạ sĩ Lê Văn Nhường sáng tác từ năm 2020 đến 2022.
 
"Đồng vọng” là triển lãm cá nhân lần thứ ba tại Huế của hoạ sĩ Lê Văn Nhường. Ông được biết đến với phong cách trừu tượng, biểu hiện qua các tác phẩm: Phù sa, Thời gian của tôi, Kết nối, Hội tụ, Mưa, Nắng gió Trường Sa… và nhiều tác phẩm khác qua các triển lãm trong nước và quốc tế. Khác với trước đây, lần này Lê Văn Nhường chọn phong cách tả thực nhằm diễn tả chân thật những hình ảnh, hình tượng xưa cũ của Huế và kể những câu chuyện, những suy ngẫm của họa sĩ trong cuộcsống, những cái quen thuộc đó trong tranh Lê Văn Nhường dường như mới mẻ hơn qua cái nhìn đương đại mà người xem có thể đồng cảm với tác giả và cũng có thể cảm nhận Huế theo cách của mình. 
 

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
 
“Đồng vọng” như là sự lưu giữ những giá trị di sản của vùng đất Cố đô, như một nhịp chậm để nhìn về Huế hôm qua, hôm nay và ngày mai. Mỗi tác phẩm được sáng tác, trưng bày trong triển lãm này chứa đựng sự đam mê, những cảm xúc lắng đọng, những trải nghiệm, cống hiến được chính tác giả lưu lại trong những tác phẩm của mình, đó cũng là minh chứng sinh động cho tình yêu đặc biệt với Huế.
 
Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 02/4/2023, tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị, số 17 Lê Lợi, thành phố Huế.
 
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:
 

Tác phẩm "TRĂNG 5"
 

Tác phẩm "TRĂNG 6"
 

Tác phẩm "TRĂNG 7"
 

Tác phẩm "TÔN NỮ 1"
 

Tác phẩm "ĐỒNG VỌNG 1"
 

Tác phẩm "ĐỒNG VỌNG 2"
 

Tác phẩm "ĐỒNG VỌNG 3"
 

Tác phẩm "ĐỒNG VỌNG 4"
 

Tác phẩm "ĐỒNG VỌNG 5"
 
Tác phẩm "ĐỒNG VỌNG 6"
 

Tác phẩm "ĐỒNG VỌNG 7"
 

Tác phẩm "ĐỒNG VỌNG 8"
 

Tác phẩm "DẤU TÍCH 1"
 

Tác phẩm "DẤU TÍCH 3"

 
 

 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng