Mỹ thuật
Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Trẻ lần VI - Huế 2023
14:17 | 27/03/2023

Chiều 24/3, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi Hội Mỹ thuật Việt Nam tại TT Huế và Trường Đại học Nghệ Thuật - ĐH Huế đã tổ chức Khai mạc triển lãm Mỹ thuật Trẻ lần VI - Huế 2023.

Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Trẻ lần VI - Huế 2023

Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 46 tác phẩm của 43 tác giả, là sinh viên mỹ thuật, các giảng viên ĐH Nghệ thuật, các họa sĩ trẻ trong và ngoài Hội. Họ gặp nhau với chung một đam mê tìm kiếm cái đẹp thị giác bằng sức trẻ.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Phòng triển lãm hội tụ nhiều nhất là loại hình tranh giá vẽ, đồ họa in ấn. Về Hội họa có: lụa, sơn dầu, acrylic, sơn mài, chất liệu tổng hợp… Về Đồ họa có: bút sắt, collagraphy, khắc gỗ, Trúc Chỉ graphy… Nhiều tác phẩm vẫn đang còn miệt mài trên đường thể nghiệm, bộc lộ sự vững vàng trong bút pháp, sắc sảo trong tư duy biểu hiện, kỹ thuật chất liệu, thể hiện sự dày công lao động với nỗ lực sáng tạo đáng ghi nhận.

46 tác phẩm đều là những tác phẩm mới được sáng tác từ năm 2022 với nhiều ngôn ngữ biểu hiện tạo hình đa dạng được tạo nên từ tình yêu và sự khát khao khẳng định đã mang lại cho triển lãm những cảm xúc sinh động mang dấu ấn riêng của tác giả.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 30/3/2023, tại trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế, số 10 Tô Ngọc Vân, thành phố Huế.
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng