Mỹ thuật
Họa sĩ Đặng Mậu Tựu với triển lãm "Hạt bụi nhân gian"
15:47 | 25/10/2023

Chiều 24/10, tại nhà triển lãm của Hội Mỹ thuật Việt Nam (16 Ngô Quyền, Hà Nội), họa sĩ Đặng Mậu Tựu đã tổ chức triển lãm cá nhân với chủ đề "Hạt bụi nhân gian".

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu với triển lãm "Hạt bụi nhân gian"
Họa sĩ Đặng Mậu Tựu (giữa) chụp ảnh cùng bạn bè và người thân tại triển lãm (Ảnh: Fb Trần Lệ Thủy)

Triển lãm đã trưng bày và giới thiệu đến công chúng 20 tác phẩm mỹ thuật bằng các chất liệu như sơn dầu, acrylic...  xoay quanh chủ đề “Hạt bụi nhân gian”, thể hiện những rung cảm, suy tư của người nghệ sĩ về cuộc sống nhân sinh.

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu chia sẻ: “Ngẫm đến cùng, tôi cũng chỉ là hạt bụi nhỏ, từ những hạt bụi đã kết nên hình hài, cũng quay theo chuyển động cùng thế cuộc để sống và cũng có những ước mơ. Tôi là hạt bụi có ước mơ, đau khổ cũng như hạnh phúc, yêu sắc màu, tiết diệu để tạo nên cuộc sống, yêu tự do để tạo nên cái tính riêng có…”.

Với tinh thần miệt mài sáng tạo nghệ thuật, mỗi năm họa sĩ Đặng Mậu Tựu đều có ít nhất một triển lãm tranh cá nhân được tổ chức. Có thể kể đến một số triển lãm mỹ thuật trong những năm gần đây đã tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng như "Cảm ơn Eva”, “Mộng mị một mình”, “A, ngày xưa”... Và với triển lãm "Hạt bụi nhân gian", đây như là một cột mốc đánh dấu cho tuổi 70 cũng như con đường sáng tạo nghệ thuật của họa sĩ Đặng Mậu Tựu.

Triễn lãm diễn ra từ nay (24/10) đến hết ngày 02/11/2023, tại nhà triển lãm của Hội Mỹ thuật Việt Nam, 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

 

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng