Mỹ thuật
Triển lãm Mùa Xuân và Con Giáp mừng xuân Đinh Dậu
14:56 | 20/01/2017

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, chiều 20/01, Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế, Hội Mỹ thuật TT.Huế đã phối hợp với Bảo tàng Văn hóa Huế tổ chức triển lãm mỹ thuật Mừng Xuân Đinh Dậu 2017 tại Bảo tàng Văn hóa Huế.

Triển lãm Mùa Xuân và Con Giáp mừng xuân Đinh Dậu
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 60 tác phẩm hội họa với các chất liệu phong phú, từ acrylic, giấy dó, lụa tổng hợp, khắc gỗ đến bút sắt, gò đồng, sơn mài, sơn dầu... của 57 họa sĩ Huế như Đặng Mậu Tựu, Nguyễn Thị Huệ, Phan Thanh Bình, Võ Văn Quý,...


Không gian buổi triển lãm

Đúng như chủ đề “Mừng Xuân Đinh Dậu 2017”, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm lần này tập trung phản ánh cảnh sắc thiên nhiên, sự vật và con người háo hức trước bước chân mùa xuân đang đến gần. Từ những khoảnh khắc bình dị, đời thường nhưng qua góc nhìn tinh tế, sự sáng tạo miệt mài của tác giả đã sáng tạo nên những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Đặc biệt, hình tượng con gà Đinh Dậu được các tác giả ưu ái thể hiện qua nhiều sắc thái, hình dạng, tư thế khác nhau, diễn tả sinh động bộc lộ được những tính cách nhân hóa mang đủ năm đức tính của người quân tử: Văn - Võ - Dũng - Nhân - Tín, đem đến những cái nhìn chân thực nhất cho công chúng thưởng lãm.


Họa sĩ Nguyễn Thiện Đức - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phát biểu tại lễ khai mạc

Đây là hoạt động chuyên môn thường niên có ý nghĩa, được duy trì trên 17 năm của giới Mỹ thuật Thừa Thiên Huế như một dấu mốc báo hiệu năm cũ Bính Thân sắp kết thúc và năm mới Đinh Dậu đang đến gần, góp phần tạo nên nét chân dung chung của Văn học Nghệ thuật tỉnh nhà, của khu vực và trong cả nước.

Triển lãm mỹ thuật Mừng Xuân Đinh Dậu 2017 sẽ diễn ra đến hết ngày 06/02/2017 tại Bảo tàng Văn hóa Huế, 25 Lê Lợi, thành phố Huế.

Một số hình ảnh tại triển lãm:


Ông Nguyễn Thái Sơn - UVTV-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy TT.Huế đã mua bức tranh Chuyện sân vườn của họa sĩ Phan Vũ Tuấn


Tác phẩm Đinh Dậu (Acrylic) của họa sĩ Nguyễn Thiện Đức


Tác phẩm Cặp Kê (Sơn mài) của họa sĩ Huỳnh Thị Tường Vân


Tác phẩm Giải Xuân (Sơn dầu) của họa sĩ Lê Hòa


Tác phẩm Hạnh phúc (Gò đồng) của họa sĩ Nguyễn Văn Quang


Tác phẩm Nghênh Xuân (Tổng hợp) của họa sĩ Võ Quang Phát

Quỳnh Chi

Các bài mới
Các bài đã đăng