Mỹ thuật
Độc đáo với triển lãm mỹ thuật “Gà Đinh Dậu Đậu Nóc Dinh”
15:01 | 20/01/2017

Chiều 20/01, tại Art Gallery Sông Như, nhằm chào mừng Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, Hội Mỹ thuật TT.Huế đã phối hợp với Art Gallery Sông Như tổ chức trưng bày các tác phẩm mới sáng tác về con giáp Đinh Dậu với tên gọi vô cùng ấn tượng “Gà Đinh Dậu Đậu Nóc Dinh”.

Độc đáo với triển lãm mỹ thuật “Gà Đinh Dậu Đậu Nóc Dinh”
Không gian triển lãm
Triển lãm gồm 32 tác phẩm, của 15 họa sĩ Huế và đặc biệt có sự tham gia của 4 em thiếu nhi gồm các chất liệu sơn dầu, sơn mài acrylic, lụa, bút màu,... tạo nên một dấu ấn khó quên trong lòng công chúng. Các tác phẩm tại phòng tranh tập trung xoay quanh hình tượng gà Đinh Dậu, con giáp đồng hành cùng đất nước trong năm mới. Dưới nhiều góc nhìn và cảm xúc khác nhau, các tác giả đã thể hiện hình ảnh gà Đinh Dậu hết sức đa dạng qua nhiều hình thức, biểu cảm, ẩn chứa trong đó những thông điệp mà các tác giả mong muốn gửi gắm đến người xem trong năm mới này.
 
 
Họa sĩ Đặng Mậu Tựu, đại diện phòng tranh Sông Như cho biết: "Giáp trước thì có tên CON CÀ CON KÊ, lần này có một cái tên khác GÀ ĐINH DẬU ĐẬU NÓC DINH. Cái tên nghe có vẻ dông dài nhưng thấy vui vì có cái ẩn ý "ngẳng ngẳng" của cách nói lái ở miền Trung, Đinh Dậu ra Đậu Dinh".
 

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu, đại diện phòng tranh Sông Như phát biểu tại buổi khai mạc
 
Được biết, các tác giả đều là thành viên thân hữu của Gallery Sông Như, và đây là năm thứ 13 nhóm mừng năm mới bằng phòng tranh con giáp gây ấn tượng mạnh với công chúng yêu nghệ thuật ở Huế. Hy vọng phòng tranh sẽ đem đến cho người xem những bất ngờ bởi cái bình thường đã trở nên nghệ thuật nhờ hơi thở của những người sáng tạo.
 

Nhóm tác giả của triển lãm "Gà Đinh Dậu Đậu Nóc Dinh"

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết Tết Nguyên Tiêu (nhằm ngày 11/02 dương lịch) tại Art Gallery Sông Như, 14 kiệt 7 Nguyễn Công Trứ, thành phố Huế.

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm:


Nhóm họa sĩ nhí chụp ảnh cùng công chúng xem tranh


Tác phẩm "Hạnh phúc" (Sơn mài) của họa sĩ Huỳnh Tường Vân


Tác phẩm "Chú gà ngang qua cơn mưa" của Bé Sữa


Tác phẩm "Gà nhà"  (Acrylic) của tác giả Trần Xuân Minh


Tác phẩm "Tự huyễn" (Sơn Mài) của họa sĩ Đặng Mậu Tựu

Quỳnh Chi

Các bài mới
Các bài đã đăng