Âm nhạc
Trịnh Công Sơn và tiềm thức “Thân phận mong manh”
20:06 | 25/03/2015
NHẬT LỆ Xuất hiện giữa công chúng như một ẩn sĩ, với lời lẽ hư hư thực thực, đầy giằng xé, phủ nhận, nghi hoặc, và tự khoác cho mình một tấm áo choàng chấm gót cách biệt, gần đây, gặp một Trịnh Công Sơn khác: trầm lặng về ban ngày, nhiều hội hè, gặp gỡ về đêm. Một Trịnh Công...
Âm hưởng kinh thánh trong âm nhạc Trịnh Công Sơn
09:44 | 24/03/2015
HOÀNG DIỆP LẠC Mỗi con người thấy sự vật theo góc nhìn riêng của mình, như trong câu chuyện ngụ ngôn “Những người mù sờ voi”.
Về vũ khúc cung đình “Lục triệt hoa mã đăng”
09:17 | 19/03/2015
TRỌNG BÌNH Nghệ thuật Múa Cung đình Huế mang đậm tính triết lý và thẩm mỹ phương Đông. Trong múa cung đình, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các động tác múa, sự di chuyển đội hình theo các tuyến, ngang, dọc, xéo cộng với việc tạo hình tượng theo hình khối làm nên nét đặc trưng riêng biệt, điển hình...
Ca Huế thính phòng đồng điệu tri âm
00:38 | 05/11/2014
VÕ QUÊ   Dân tộc Việt Nam do hoàn cảnh địa lý và các điều kiện khách quan khác đã có một nền văn hóa đa dạng, trong đó bộ môn Ca Huế đã tiếp thu, kế thừa và ảnh hưởng nhiều sắc thái, tinh hoa của nhiều vùng đất khác nhau.
Ca Huế xưa và nay
00:34 | 05/11/2014
DƯƠNG BÍCH HÀ   Huế - theo dòng chảy của thời gian, đã trải qua bao biến cố, thăng trầm của lịch sử; âm nhạc Huế cũng không nằm ngoài “luồng” của dòng chảy đó.
Những kỷ niệm về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
10:37 | 06/10/2014
CAO THỊ QUẾ HƯƠNG Tôi được gặp và quen nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào những ngày đầu mùa hè năm 1966 khi anh cùng anh Trần Viết Ngạc đến trụ sở Tổng hội Sinh viên, số 4 Duy Tân, Sài Gòn trình diễn các bài hát trong tập “Ca khúc da vàng”.
Trang 11/11
1 ...7 8 9 10 11