Âm nhạc
Khai mạc trại sáng tác âm nhạc "Huế xưa và nay"
08:22 | 10/09/2018
Chiều 8/9, Trung tâm Hỗ trợ sáng tác, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch và Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật đã phối hợp khai mạc trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”.
 
Khai mạc trại sáng tác âm nhạc "Huế xưa và nay"
Các nhạc sĩ chụp ảnh lưu niệm
Đến tham dự buổi lễ khai mạc có ông Lê Trường Lưu, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Ngàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác; PGS. TS. Nghệ sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Âm nhạc Việt Nam; nhạc sĩ Đức Trịnh, Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Việt Nam.
 
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Phụ trách Liên hiệp các Hội VHNTT TT.Huế - phát biểu khai mạc trại sáng tác
 
Trại sáng tác "Huế xưa và nay" sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 14/9, với sự tham gia của 16 nhạc sĩ tên tuổi lớn trên cả nước hiện nay và một số văn nghệ sĩ địa phương như PGS.TS Đỗ Hồng Quân, nhạc sĩ Đức Trịnh, nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ Xuân Phương, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Vũ Duy Cương... Các nhạc sĩ sẽ có cơ hội thâm nhập thực tế các danh lam thắng cảnh của Huế như: tham quan di tích Huế, đầm phá Tam Giang, Vườn Quốc gia Bạch Mã, đầm Lập An, Lăng Cô và một số địa danh khác.
 

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn và nhạc sĩ Phú Quang
 
Với cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa của miền sông Hương núi Ngự, với không gian văn hóa Huế còn gìn giữ trong tà áo dài, trong chiếc nón bài thơ, trong lời ăn tiếng nói, trong giọng Huế dạ thưa, với những dấu ấn của một Huế hiện đại bên cạnh sự cổ kính kinh kỳ một thuở... tất cả sẽ gợi nên niềm cảm hứng sáng táng cho các nhạc sĩ, để cho ra đời những ca khúc mới viết về Thừa Thiên Huế hôm nay, đầy ấn tượng mới mẻ bên cạnh những giá trị di sản.
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Biển nhớ (23/08/2023)
Tìm em (28/03/2023)
Về thăm quê (20/02/2023)
Các bài đã đăng