Âm nhạc
Xúc động với đêm nhạc bế mạc trại sáng tác âm nhạc "Huế Xưa và Nay"
19:10 | 30/09/2018

Tối 29/9, tại hội trường Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên Huế (TRT), Trung tâm Hỗ trợ sáng tác - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ Bế mạc trại sáng tác Âm nhạc “Huế Xưa và Nay”.

Xúc động với đêm nhạc bế mạc trại sáng tác âm nhạc "Huế Xưa và Nay"
Đến dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thái Sơn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Ngàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác; nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam.
 

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế - phát biểu tại lễ bế mạc
 
Trại sáng tác âm nhạc "Huế Xưa và Nay" diễn ra từ ngày 8/9 do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Liên hiệp các Hội VHNT phối hợp tổ chức. Với sự tham gia của 16 nhạc sĩ là những tên tuổi lớn trên cả nước và một số văn nghệ sĩ tại địa phương, như: Đỗ Hồng Quân, Tôn Thất Lập, Phú Quang, Vũ Duy Cương, Lê Minh Sơn, Vũ Thiết, Lê Tự Minh… 15 tác phẩm mới về Huế đã ra đời. 
 

Các nhạc sĩ tham gia trại sáng tác chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức và khách mời

 
 
 
Đêm nhạc báo cáo kết quả trại sáng tác đã giới thiệu đến công chúng 12 trong số 15 ca khúc được sáng tác trong trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”, như: Gặp em (thơ Dương Vân, nhạc Đỗ Hồng Quân), Sóng Hương Giang (thơ Lê Tự Minh, nhạc Đức Trịnh); Cảm xúc Huế (Tôn Thất Lập), Về Huế với nhau đi (Lê Minh Sơn), Còn trong ký ức (thơ Thái Thăng Long, nhạc Phú Quang), Cơm hến (thơ Hồ Đăng Thanh Ngọc, nhạc Trầm Tích)… đã đem đến cho khán giả những cảm xúc mới mẻ nhưng cũng đầy xúc động đối với tình cảm của các nhạc sĩ dành cho vùng đất cố đô.
 
 
Quỳnh Chi
 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Biển nhớ (23/08/2023)
Tìm em (28/03/2023)
Về thăm quê (20/02/2023)
Các bài đã đăng