Âm nhạc
Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế giới thiệu 12 tác phẩm âm nhạc mới
09:02 | 02/12/2019

Tối 30/11, tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa & Thể thao thành phố Huế, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình ca nhạc giới thiệu các ca khúc mới năm 2019.

Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế giới thiệu 12 tác phẩm âm nhạc mới
Nhạc sĩ trẻ Phan Anh Tiến trình bày tác phẩm "Theo dấu chân Người" do chính anh sáng tác

Hòa trong tiến trình hội nhập, đổi mới và phát triển của quê hương, đất nước, trong năm qua, lực lượng sáng tác của Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế bằng những cảm xúc chân thật nhất đã cho ra đời nhiều tác phẩm âm nhạc với nhiều hình thức, từ khí nhạc đến ca khúc... 12 tác phẩm được chọn để giới thiệu trong đêm nhạc chính là minh chứng rõ nét nhất cho thành quả của sự sáng tạo của các nhạc sĩ trong năm vừa qua.


Ca sĩ Đình Phương thể hiện tác phẩm "Thiêng liêng nơi đầu sóng" do nhạc sĩ Văn Đen sáng tác

Các giọng ca Đình Phương, Lệ Thúy, Phong Thủy, Phan Thu... đã thể hiện các ca khúc với nhiều đề tài ca ngợi cảnh đẹp thiên nhiên, con người, tình yêu cuộc sống, tình yêu tuổi trẻ, về những nét đẹp văn hóa của mảnh đất cố đô như: Chút tình Lăng Cô, Giọng Huế, Gửi Huế, Về Huế đi anh, Chiều quê, Đôi bàn tay yêu thương, Em sẽ về, Chiều quê...


Tác phẩm "Đôi bàn tay yêu thương" của nhạc sĩ Đoàn Lan Hương được trình bày qua giọng ca ca sĩ Lệ Thúy

Bên cạnh đó còn có những ca khúc viết tình cảm của nhân dân với Chủ tịch Hồ Chí Minh, về những băn khoăn trăn trở về hình ảnh người lính và vùng biển đảo quê hương, như: Theo dấu chân Người, Thiêng liêng nơi đầu sóng, Tình ca người lính 114.

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

Các bài mới
Biển nhớ (23/08/2023)
Tìm em (28/03/2023)
Về thăm quê (20/02/2023)
Các bài đã đăng
Về Phú Lộc (18/11/2019)