Sân khấu
Hội Nghệ sĩ sân khấu TT.Huế tổng kết công tác năm 2017, triển khai hoạt động năm 2018
10:12 | 25/12/2017

Sáng 23/12, tại hội trường Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2017 - Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Hội Nghệ sĩ sân khấu TT.Huế tổng kết công tác năm 2017, triển khai hoạt động năm 2018

Hội Nghệ sĩ Sân khấu (NSSK) Thừa Thiên Huế hiện nay có tổng số 91 hội viên thuộc 3 phân hội: Phân hội NSSK nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế; Phân hội NSSK Nhà hát Ca kịch Huế; Phân hội NSSK Hưu trí và ngoài các đơn vị nghệ thuật. Trong đó có 02 nghệ sĩ được Nhà nước công nhận phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, 17 nghệ sĩ được công nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú hiện đang hoạt động.


Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu TT.Huế trình bày báo cáo tổng kết tại hội nghị

Ngay từ đầu năm nhiều chương trình tiết mục đặc sắc với sự tham gia của các hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu TT.Huế đã được biểu diễn phục vụ công chúng trong dịp Tất nguyên đán; trong Festival Nghề truyền thống Huế 2017 và nhiều chương trình nghệ thuật khác nhằm giới thiệu và tôn vinh nghệ thuật truyền thống Huế trước công chúng khán giả với những ấn tượng tôt đẹp. Các nghệ sĩ của Nhà hát Ca kịch Huế đã tổ chức tổng duyệt vở diễn “Cái mẻ kho”; Tác giả nhà văn Xuân Đức; Đạo diễn NSND Nguyễn Ngọc Bình với nhiều sáng tạo mới. 

Hội Nghệ sĩ Sân khấu cũng đã tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống: Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 Âm lịch) trang trọng, ấm cúng tạo được nhiều ấn tượng cho các hội viên tham gia. 


Ông Nguyễn Văn Thanh trao quyết định kết nạp hội viên mới

Ngoài việc tham gia các trại sáng tác do Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huể tổ chức như: trại sáng tác Vũng Tàu, thực tế sáng tác và giao lưu tại Ninh Bình và Hà Giang..v..v..., Hội Nghệ sĩ Sân khấu TT.Huế cũng đã tổ chức trại sáng tác kịch bản sân khấu và sáng tác lời mới cho Ca Huế - Dân ca Huế năm 2017 từ ngày 02/12/2017 đến 09/12/2017 tại làng cổ Phước Tích, huyện Phong Điền, tỉnh TT.Huế với sự tham gia của 10 tác giả, kết quả có 10 tác phẩm và đề cương kịch bản sân khấu được hoàn thành tốt đẹp.

Về phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2017, Hội Nghệ sĩ Sân Khấu TT.Huế quán triệt và thực hiện theo sự chỉ đạo của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế định hướng; tham gia các trại sáng tác kịch bản, lý luận sân khấu được tổ chức hằng năm; phối hợp thực hiện có hiệu quả hoạt động của hội với các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước;.. Bên cạnh đó, Hội Nghệ sĩ Sân khấu TT.Huế cũng sẽ tiếp tục tổ chức trại sáng tác kịch bản sân khấu năm 2018, tổ chức xây dựng công trình vở diễn tập thể ..v..v...

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng