Sân khấu
Hội Nghệ sĩ Sân khấu tỉnh TT.Huế tổ chức chào mừng Ngày Sân khấu Việt Nam 2022
09:28 | 07/09/2022

Sáng 07/9, tại nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế đã tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam 2022 (12/8 âm lịch). Đây là dịp để các hội viên tưởng nhớ và tri ân các vị tổ nghề, các thế hệ nghệ sĩ đi trước đã cống hiến, đóng góp cho nền nghệ thuật Sân khấu, đồng thời cũng là dịp để vinh danh các nghệ sĩ đã có thành tích hoạt động trong năm vừa qua.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu tỉnh TT.Huế tổ chức chào mừng Ngày Sân khấu Việt Nam 2022

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số hội viên của Hội Nghệ sĩ Sân khấu TT.Huế là 111 hội viên; trong đó đang hoạt động có 03 Nghệ sĩ Nhân dân, 26 Nghệ sĩ Ưu tú, 03 Nghệ nhân Ưu tú; 64 hội viên thuộc Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam.

Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 kéo dài, nhưng lực lượng nghệ nhân, nghệ sĩ của Hội Sân khấu TT. Huế vẫn luôn say mê, nhiệt tình trong nghiên cứu, sáng tạo nghệ thuật. Ngay từ đầu năm 2022, nhiều chương trình, tiết mục đặc sắc với sự tham gia của các hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu TT.Huế đã được biểu diễn phục vụ công chúng trong dịp Tết Nguyên đán, các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị, những ngày lễ lớn và các sự kiện văn hóa của tỉnh và thành phố Huế. Đặc biệt, hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu TT.Huế là lực lượng chính trong các hoạt động của Festival Huế Bốn mùa.

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài đã đăng