Sân khấu
Hội Nghệ sĩ Sân khấu TT.Huế: Một năm gặt hái nhiều thành quả
10:04 | 17/01/2017

Sáng 14/01, tại hội trường Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2016 - Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu TT.Huế: Một năm gặt hái nhiều thành quả
Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2016, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế vẫn giữ được sự bình ổn và phát triển, các nghệ sĩ đã tạo được nhiều hình thức hoạt động đưa nghệ thuật đến với công chúng và tạo được uy tín ngày càng tốt hơn cho tổ chức của hội, đóng góp vai trò quan trọng cho sự phát triển hoạt động văn hóa nghệ thuật của tỉnh nhà.


Nhạc sĩ Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế phát biểu tại hội nghị

Ngay từ đầu năm 2016 nhiều chương trình tiết mục đặc sắc với sự tham gia của các nghệ sĩ, nghệ nhân Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế đã được biểu diễn phục vụ công chúng trong dịp Tết Nguyên đán - Xuân Bính Thân; phục vụ các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ của đất nước và trong tỉnh, tuyên truyền cho bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đặc biệt trong Festival Huế 2016, NSND Nguyễn Ngọc Bình được phân công làm Tổng đạo diễn, NSND Bạch Hạc và NSƯT Đình Dũng - Phó Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật Khai mạc và Bế mạc Festival Huế 2016 với sự tham gia của tất cả các nghệ nhân, nghệ sĩ của lực lượng hội viên Hội NSSK TT Huế. Các nghệ nhân, nghệ sĩ không những tham gia chương trình khai mạc và bế mạc mà còn là lực lượng nòng cốt trong hầu hết các chương trình hoạt động nghệ thuật của Festival Huế 2016 đã đóng góp hết sức quan trọng cho thành công của Festival Huế 2016.


Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu TT.Huế trình bày báo cáo tổng kết tại hội nghị

Có thể nói, năm 2016 vừa qua là năm thành công của Hội Nghệ sĩ Sân Khấu Thừa Thiên Huế, với những thành quả như sau:

Trong Cuộc thi sân khấu Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc – 2016 các nghệ sĩ sân khấu Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế đã tham gia với 2 vở diễn và đạt được các giải thưởng cho tập thể và cá nhân như sau:

+ Vở diễn Vụ án Lệ Chi Viên: 01 Huy chương Bạc cho vở diễn; 03 Huy chương Vàng và 03 Huy chương Bạc cho các cá nhân;

+ Vở diễn Dòng sông đỏ: 01 Huy chương Bạc cho vở diễn; 01 Huy chương Vàng cho cá nhân; 06 Huy chương Bạc cho các cá nhân;

Trong “Liên hoan nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp 5 nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam”: 01 Huy chương Bạc cho tập thể; 02 Huy chương Vàng và  02 Huy chương Bạc cho các tiết mục;

Trong tháng 12/2016 tập thể nghệ sĩ nhà hát Ca kịch Huế đã tổ chức khởi công dàn dựng vở diễn mới Cái mẻ kho của nhà văn, tác giả Xuân Đức nhằm biểu diễn phục vụ trong năm 2017 và chuẩn bị tham gia cho đợt Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018.

Tại Hội diễn Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2016 tại Đà Nẵng từ ngày 20 đến 29/8:

+ Vở Tuồng Tìm lại cội nguồn: 04 huy chương vàng, 05 huy chương bạc và một bằng khen cá nhân;

+ Vở Tuồng Bi kịch Hoàng đế thi sĩ: 02 Huy chương Vàng; 02 Huy chương Bạc;

Một số nghệ sĩ của Nhà hát đã tham gia công tác sưu tầm, nghiên cứu đã hoạt động nổ lực, đem lại những kết quả cao, đến nay đã hoàn chỉnh hai hồ sơ: hồ sơ múa cung đình bài Bát Tiên hiến Thọ và hồ sơ nghiên cứu Phục trang Tuồng Cung đình Huế đạt kết quả tốt. Ngoài ra, tổ chức hai đợt tập huấn nhằm nâng cao chất lượng về biểu diễn múa cung đình và Nhã nhạc.


Ông Nguyễn Văn Thanh trao quyết định kết nạp hội viên mới

Về phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2017, Hội Nghệ sĩ Sân Khấu TT.Huế quán triệt và thực hiện theo sự chỉ đạo của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế định hướng; tham gia các trại sáng tác kịch bản, lý luận sân khấu được tổ chức hằng năm; phối hợp thực hiện có hiệu quả hoạt động của hội với các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước;..

Quỳnh Chi

Các bài mới
Các bài đã đăng