Múa
Hội Nghệ sĩ Múa Thừa Thiên Huế tổng kết hoạt động năm 2019
15:02 | 30/12/2019

Chiều 30/12, Hội Nghệ sĩ Múa Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết tình hình hoạt động năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Hội Nghệ sĩ Múa Thừa Thiên Huế tổng kết hoạt động năm 2019
Năm 2019 vừa qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra nhiều sự kiện văn hóa chính trị lớn mà đặc biệt là sự thành công rực rở của Festival Làng Nghề Truyền Thống Huế 2019, đánh dấu sự nỗ lực cao, tập trung công sức, trí tuệ của tập thể hội viên Chi hội nghệ sỹ múa Việt Nam nói riêng và toàn thể nghệ sỹ tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung. Đây cũng là giai đoạn mà BCH Hội Nghệ sĩ Múa phấn đấu đạt các chỉ tiêu đề ra để đóng góp vào sự thành công chung của Liên hiệp các hội VHNT Thừa Thiên Huế.
 

NSND Bạch Hạc - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa Thừa Thiên Huế - trình bày báo cáo tổng kết Hội
 
Phát huy tinh thần thi đua, đoàn kết, sáng tạo của Hội Nghệ sĩ Múa và dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban thường trực Liên hiệp các hội VHNT Thừa Thiên Huế, hội Nghệ sĩ Múa Thừa Thiên Huế đã hoàn thành tốt nhiệm vụ hoạt động chuyên ngành của năm 2019. 
 
Công tác kết nạp hội viên được thường xuyên đẩy mạnh, đảm bảo năng lực chuyên môn và tích cực tham gia hoạt động hội, với số lượng hội viên 52 đồng chí. 
 
Đầu năm 2019 đến nay, Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Múa Thừa Thiên Huế đã tham dự hàng chục buổi báo cáo tổng duyệt các Lễ hội và chương trình nghệ thuật lớn do hội viên thực hiện; tổ chức 09 buổi sinh hoạt Hội Múa định kỳ theo từng tháng trong năm và 04 buổi sinh hoạt chuyên đề. Hội viên đã cho ra mắt hàng chục tác phẩm có chất lượng chuyên môn cao, được dàn dựng công phu và đa dạng, có nhiều sáng tạo, góp vào sự thanh công của các chương trình nghệ thuật lớn của tỉnh.
 
Các hội viên đã tích cực cho ra mắt các bài viết và ấn phẩm về nghệ thuật múa như: tác giả Cao Chí Hải đang hoàn thiện các ấn phẩm về Nghệ thuật múa Thừa Thiên Huế… và đang tiến hành thực hiện đề cương cho các công trình nghiên cứu về nghệ thuật múa. NSND Bạch Hạc, Mai Trung, Diệu Hy đang triển khai thực hiện Hồ sơ nghiên cứu phục dựng những bài bản còn lại của các tiết mục múa Cung đình Huế.
 

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - đánh giá tình hình hoạt động của Hội Nghệ sĩ Múa Thừa Thiên Huế trong năm vừa qua
 
Tổ chức vận động sáng tác, lựa chọn những kịch bản tốt để tiến hành hỗ trợ cho các hội viên xây dựng tác phẩm. Tổ chức kết hợp với Sở Văn hóa & Thể thao 01 đợt thăm quan thực tế nhằm khuyến khích một số hội viên chưa sáng sáng tác nhiều để tiến hành xây dựng ý tưởng cho các tác phẩm.
 
Năm 2019, các hội viên Hội Nghệ sĩ Múa Thừa Thiên Huế đã tham gia biểu diễn và giao lưu nhiều nước trên thế giới như: Pháp, Hán quốc, Nhật bản, Thái lan, Lào… đã mang lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho bạn bè quốc tế và góp phần quảng bá nhiều nét đặc trưng của nghệ thuật múa Cung đình Huế và múa dân gian Việt Nam.
 
Sau một năm miệt mài hăng say hoạt động, hội Nghệ sĩ Múa Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, như: Mai Trung – Phan Hoàng – Bạch Mai – Ánh Hồng Đạt giải thưởng VHNT Cố đô lần thứ VI, 18/52 hội viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh năm 2019.
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng