Nhiếp ảnh
Nhiếp ảnh Bắc - Trung - Nam hội ngộ bên dòng Hương
22:26 | 28/04/2017

Sáng 28/04, chào mừng Festival Nghề truyền thống Huế 2017, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức triển lãm giao lưu ảnh nghệ thuật 3 thành phố kết nghĩa Hà Nội - Huế - TP.Hồ Chí Minh với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt", tại công viên tượng đài Phan Bội Châu, thành phố Huế.

Nhiếp ảnh Bắc - Trung - Nam hội ngộ bên dòng Hương
Ảnh: NSNA Trương Vững

Đến dự buổi lễ khai mạc có ông Mã Thế Anh - Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, NSNA Bùi Hỏa Tiễn - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, nhạc sĩ Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, NSNA Phạm Văn Tý - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TT.Huế, và đông đảo anh chị em nghệ sĩ nhiếp ảnh cũng như công chúng yêu nhiếp ảnh.

Với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt", 82 nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên của 3 thành phố Hà Nội - Huế - TP.Hồ Chí Minh đã giới thiệu đến công chúng 90 tác phẩm ảnh nghệ thuật, tập trung chủ yếu thể hiện những góc nhìn mới lạ, độc đáo của các nghệ sĩ nhiếp ảnh về các ngành nghề thủ công truyền thống của ba miền đất nước, từ đó truyền tải đến công chúng thưởng lãm thông điệp về giữ gìn tinh hoa, bản sắc văn hóa nghề Việt.

Tại buổi lễ khai mạc, đại diện Hội Nhiếp ảnh của 3 thành phố Hà Nội - Huế - TP.Hồ Chí Minh đã cùng ký kết giao ước, như một lời hứa sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này, nhằm tạo sân chơi, giao lưu gặp gỡ cho anh chị em nghệ sĩ nhiếp ảnh 3 thành phố, giữ gìn và phát huy hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, vun đắp và thắt chặt hơn mối quan hệ truyền thống vốn có tự bao đời "Cây một cội, con một nhà"  của 3 thành phố kết nghĩa anh em, qua đó ngày càng có nhiều sản phẩm tinh thần có giá trị nghệ thuật mang tính nhân văn.


Nhạc sĩ Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế - trao cờ lưu niệm cho đại diện Hội Nhiếp ảnh 3 thành phố

Được biết, hoạt động này đã được đơn vị Hội Nhiếp ảnh 3 thành phố Hà Nội - Huế - TP.Hồ Chí Minh thống nhất luân phiên tổ chức kể từ năm 2005, và năm nay, Hội Nhiếp ảnh TT.Huế đăng cai tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động hưởng ứng Festival Nghề Truyền thống Huế 2017, và thực sự là điểm đến thú vị của du khách trong và ngoài nước đến Huế trong dịp này.


"Phơi lụa" - NSNA Duy Tường - Hà Nội


"Nấu hến" - NSNA Nguyễn Phúc Xuân Lê - Thừa Thiên Huế


"Hoa giấy ngày tết" - NSNA Vĩnh Hướng - Thừa Thiên Huế


"Xuất xưởng" - NSNA Nguyễn Tiến Quảng - TP.Hồ Chí Minh

 

Triển lãm giao lưu ảnh nghệ thuật 3 thành phố kết nghĩa, đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam của đất nước sẽ mở cửa từ nay đến hết ngày 02/05/2017 tại công viên tượng đài Phan Bội Châu (gần cầu Trường Tiền), thành phố Huế.

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng