Nhiếp ảnh
Phát động cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”
10:07 | 26/05/2017

Cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” được tổ chức với mong muốn khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo và tuyển chọn các tác phẩm ảnh có nội dung, ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật và biểu tượng; giúp người dân hiểu hơn về thực trạng môi trường hiện nay ở Việt Nam.

Phát động cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”
Ảnh minh họa. (Nguồn: phunudep.vn)

Cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức.

Theo đó, đối tượng tham gia cuộc thi gồm tất cả các công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Nội dung tác phẩm dự thi tập trung vào chủ đề thiên nhiên, đất nước, môi trường Việt Nam nhằm phản ánh những nét đẹp về thiên nhiên và đa dạng sinh học, cuộc sống con người gắn với môi trường, những thành tựu và những đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân trong xã hội tham gia xây dựng, gìn giữ và bảo vệ môi trường; Sự tương tác giữa con người với thiên nhiên, những nỗ lực bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng; Thực trạng môi trường và tác động của ô nhiễm môi trường tới đời sống và sức khỏe con người; Phê phán những việc làm chưa tốt, hành vi gây ảnh hưởng xấu, tác động tiêu cực tới môi trường.

Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, ảnh đơn hoặc ảnh bộ (mỗi bộ giới hạn từ 2 – 8 tác phẩm) được chụp trong thời gian từ 2015 – 2017, không được sử dụng phần mềm can thiệp, chắp ghép, chỉnh sửa làm mất tính chân thực của ảnh. Ban Tổ chức không hạn chế số ảnh dự thi của mỗi tác giả.

Tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” gửi về địa chỉ: ongkinhmoitruong@gmail.com trong thời gian từ 20/5 – 20/10/2017.

Từ các tác phẩm dự thi, Ban Giám khảo (gồm các nhà chuyên môn về môi trường và các nghệ sĩ nhiếp ảnh có trình độ và uy tín nghề nghiệp) sẽ tiến hành chấm chọn để chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải (gồm: 01 Huy chương Vàng; 02 Huy chương Bạc; 03 Huy chương Đồng và 09 Giải Khuyến khích) và 100 ảnh trưng bày triển lãm.

Lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm ảnh “Sống hài hòa với thiên nhiên” dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11/2017.

 

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng