Nhiếp ảnh
Triển lãm ảnh nghệ thuật "Niềm vui chiến thắng"
19:49 | 08/02/2018

Những ngày vừa qua, cả đất nước Việt Nam dường như vẫn còn lâng lâng trong cảm giác vui sướng sau những kì tích của đội bóng đá U23 Việt Nam tại giải bóng đá U23 Châu Á 2018 và không bỏ lỡ những khoảnh khắc đó, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế đã kịp ghi lại những cảm xúc xúc động đáng nhớ của các cổ động viên cuồng nhiệt xứ Huế.

Triển lãm ảnh nghệ thuật "Niềm vui chiến thắng"

Chiều 08/02, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế đã khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Niềm vui chiến thắng" tại Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế.

Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 50 tác phẩm ảnh, được chọn lựa từ hàng trăm bức ảnh được các nghệ sĩ gửi đến, ghi nhận những khoảnh khắc vui mừng đến tột cùng, những khoảnh khắc lịch sử vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, những khoảnh khắc mà lòng tự hào dân tộc được dâng trào. Không khó để bắt gặp những khoảnh khắc đắt giá, là nụ cười hồ hởi của những cụ già xuống phố reo hò như bao người trẻ tuổi, những em bé với niềm vui đầu đời, những màn ăn mừng tột đỉnh, những nụ cười vui sướng, giọt nước mắt hạnh phúc, những cái bắt tay thân thiện, những cái ôm nồng nhiệt giữa những con người xa lạ... Tất cả đã khiến mọi người xích lại gần nhau hơn. Người người nhà nhà cùng chung một niềm vui, niềm tự hào dân tộc.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế - chia sẻ: “Phòng triển lãm cũng cho ta nhận ra chân dung của một Huế đương đại sôi động, đầy sinh khí. Những bức ảnh cho thấy rằng không chỉ ở Festival Huế hay những ngày hội lễ, Cố đô Huế mới sôi động và âm vang, mà ngay trong những ngày tháng cả nước xuống đường chia sẻ niềm vui chiến thắng, Cố đô Huế vốn yên tĩnh cũng đã hòa nhập một cách tuyệt vời cùng niềm vui chung của hơn 90 triệu trái tim đồng bào. Đó là sự hội nhập của một Huế hiện đại, đầy sinh khí, đầy sức trẻ, nhiệt huyết và cách thể hiện cũng vô cùng tuyệt đẹp."

Triển lãm "Niềm vui chiến thắng" sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 22/02/2018, tại Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế, 26 Lê Lợi, thành phố Huế.

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng