Nhiếp ảnh
Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh TT.Huế tổ chức đại hội khóa V (nhiệm kỳ 2019 - 2024)
08:39 | 18/07/2019

Chiều 17/7, tại hội trường Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế, Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam tỉnh TT.Huế đã tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ V (nhiệm kỳ 2019 - 2024). Tham dự đại hội có NSNA Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam; NSNA Phạm Văn Tý, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam; đại diện các ban ngành trong tỉnh và các hội viên thuộc Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh TT.Huế.

Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh TT.Huế tổ chức đại hội khóa V (nhiệm kỳ 2019 - 2024)
Tại đại hội, NSNA Võ Đông Bảy, Chi hội trưởng Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh TT.Huế, đã thay mặt Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2014 - 2019 trình bày báo cáo tình hình hoạt động trong thời gian 2014 - 2019 và chương trình hành động của chi hội nhiệm kỳ 2019 - 2024.
 
Nhiệm kỳ qua, Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh TT.Huế đã đạt được những thành tựu quan trọng với 20 giải thưởng quốc tế, trong đó có 3 HCV, 8 HCB, 9 HCĐ của các nghệ sĩ: Hồ Ngọc Sơn, Văn Đình Huy, Ngô Thanh Minh…; 16 bằng danh dự quốc tế; 5 giải thưởng cấp quốc gia; trên 1.000 lượt tác phẩm được triển lãm tại các cuộc thi quốc tế, quốc gia, khu vực… Nhiều đề tài nhiếp ảnh về quê hương, con người Thừa Thiên Huế đã góp phần giới thiệu, quảng bá sự đổi mới của tỉnh nhà đến bạn bè quốc tế.
 
NSNA Đặng Văn Trân, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh tỉnh TT.Huế đã thay mặt Đoàn Chủ tịch đại hội, trình bày bản tổng hợp ý kiến của hội viên về việc đóng góp ý kiến xây dựng cho bản dự thảo tổng kết và phương hướng của Ban Chấp hành Hội NSNA Việt Nam, bản báo cáo sửa đổi điều lệ Hội.
 
Tặng hoa cho Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới
 
Sau khi lắng nghe ý kiến chỉ đạo của NSNA Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, và nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế, đại hội cũng đã tiếp thu và rút ra được một số ý kiến trọng tâm để nâng cao vai trò nòng cốt của nhiếp ảnh trong lĩnh vực nhiếp ảnh của tỉnh nhà như: tăng cường các hoạt động chuyên sâu để nâng cao nghiệp vụ, tổ chức các buổi tọa đàm để rút kinh nghiệm sau các cuộc liên hoan và triển lãm ảnh để nâng cao chất lượng các tác phẩm, ngoài hình thức cần chú trọng đến các nội dung có tác động tích cực đến xã hội,...
 

Ban Chấp hành nhiệp kỳ mới ra mắt và nhận nhiệm vụ
 
Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành mới (nhiệm kỳ 2019 - 2024) gồm các NSNA: Nguyễn Đăng Hạnh, Hồ Ngọc Sơn và Nguyễn Phúc Xuân Lê; trong đó, NSNA Nguyễn Đăng Hạnh được bầu làm Chi hội trưởng.
 

Các NSNA tham dự đại hội cùng chup ảnh lưu niệm
 
Quỳnh Chi
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng