Nhiếp ảnh
Triển lãm "Văn hóa và con người xứ Huế" của cố NSNA Nông Thanh Toàn
19:29 | 18/12/2020

Chiều 18/12, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế đã phối hợp với gia đình cố NSNA Nông Thanh Toàn tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Văn hóa và con người xứ Huế” tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Triển lãm "Văn hóa và con người xứ Huế" của cố NSNA Nông Thanh Toàn
Các đại biểu cùng gia đình cố NSNA Nông Thanh Toàn cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm này nằm trong chuỗi những hoạt động của Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020, nhằm tạo ra các hoạt động ý nghĩa, góp phần khắc phục những khó khăn từ dịch bệnh và thiên tai, khôi phục kinh tế văn hóa xã hội của địa phương thông qua quảng bá hình ảnh giá trị văn hóa, lễ hội, cảnh quan và con người xứ Huế, thu hút khách du lịch; đồng thời tưởng nhớ về Nghệ sĩ trẻ tài hoa Nông Thanh Toàn - một người yêu Huế, từng sinh sống và dành nhiều tình cảm với Huế qua các tác phẩm nhiếp ảnh của mình.


Ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế - tặng hoa cho vợ cố NSNA Nông Thanh Toàn

Triển lãm lần này đã giới thiệu đến công chúng 45 tác phẩm nhiếp ảnh của cố nghệ sĩ, được tuyển chọn từ hàng nghìn bức ảnh của tác giả trong suốt hành trình tìm kiếm, khám phá, giúp người xem tiếp cận với vẻ đẹp về văn hóa, lễ hội, di sản, con người, cảnh quan thiên nhiên qua nhiều góc nhìn khác nhau, mới lạ của lăng kính nghệ sĩ.

Để có được những tác phẩm như vậy, cố nghệ sĩ đã phải bỏ nhiều công sức tìm đến nhiều nơi, từ thành thị đến nông thôn, từ vùng núi rừng đến miền đầm phá biển cả… để ghi lại những hình ảnh đẹp, độc đáo cống hiến cho người xem, cũng như qua đó, hỗ trợ thêm công cụ để các cơ quan, đơn vị, cá nhân quảng bá hình ảnh đẹp của Huế thu hút khách du lịch đến Thừa Thiên Huế tham quan và trải nghiệm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Ngay tại buổi khai mạc, gia đình cố NSNA Nông Thanh Toàn đã dùng toàn bộ số tiền nhuận ảnh đóng góp cùng với Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh mua chiếc đàn organ tặng cho Hội Người mù tỉnh, phục vụ cho việc giảng dạy, sinh hoạt văn hóa của các em nhỏ trong Hội.


Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh cùng gia đình cố NSNA Nông Thanh Toàn tặng đàn organ cho Hội Người mù tỉnh

Triển lãm "Văn hóa và con người xứ Huế" diễn ra từ nay (18/12) đến hết ngày 25/12/2020 tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị, 17 Lê Lợi, thành phố Huế.

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
Núi Bạch Mã (26/11/2020)