Nhiếp ảnh
Triển lãm ảnh nghệ thuật "Huế vào Xuân"
16:04 | 15/03/2022

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2022), chiều 15/3, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế và Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Huế vào Xuân".

Triển lãm ảnh nghệ thuật "Huế vào Xuân"
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 50 tác phẩm ảnh của 28 tác giả là hội viên Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế. Với chủ đề mùa xuân, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã "trình diễn" một bức tranh xuân vui tươi, phấn khởi đón năm mới trên mảnh đất quê hương Thừa Thiên Huế. Đó là hình ảnh của nhân dân hân hoan đón Tết cổ truyền của dân tộc, hình ảnh sinh động của thiên nhiên khi đất trời vào xuân... 

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm ảnh lần này, Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, đã chia sẻ: "Xuân thiên nhiên, xuân văn hóa Huế, xuân trong con người Huế được thể hiện sinh động tại cuộc triển lãm này. Thiên nhiên cây cỏ, muôn loài, cả con châu chấu gặm cỏ non đang hừng hực sắc xuân đã được chớp thu. Văn hóa Huế, ẩm thực Huế vào xuân với mứt bánh, với nét đẹp nghề truyền thống lung linh hương sắc. Con người Huế với chiếc áo dài truyền thống, với nụ cười rạng rỡ... Tất cả là hành trang cho Huế thành công trên con đường xây dựng đô thị di sản..."
 

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế - phát biểu tại khai mạc triển lãm
 
Đội ngũ nghệ sĩ nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế tự hào là hậu duệ trên quê hương của ông tổ nghề nhiếp ảnh Việt Nam – danh nhân Đặng Huy Trứ, đã cùng kề vai sát cánh xây dựng một tổ chức mạnh so với nhiếp ảnh cả nước. Khi các địa phương trong tỉnh diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, thể thao… họ đều có mặt để ghi nhận kịp thời các sự kiện dưới cái nhìn nghệ thuật, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật sinh động. Nhiều tác phẩm của nghệ sĩ nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế có giá trị, được đánh giá cao ở các cuộc thi cấp khu vực, quốc gia, quốc tế và đạt nhiều giải cao, góp phần giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp và sự đổi mới của quê hương.
 
Tại buổi khai mạc triển lãm, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế cũng đã trao giấy chứng nhận cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh có tác phẩm tham gia vào triển lãm lần này.
 
 
Triển lãm "Huế vào Xuân" diễn ra từ nay đến hết ngày 20/3/2022, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, số 01 Phan Bội Châu, phường Vĩnh Ninh, thành Phố Huế.
 
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:


"Chào năm mới" - NSNA Nguyễn Văn Trực


"Bến đò xưa" - NSNA Ngô Thanh Minh


"Đón nắng xuân" - NSNA Lê Nhật Quang


"Đón xuân về" - NSNA Văn Đình Huy


"Đu tiên" - NSNA Lê Văn Minh


"Đua ghe" - NSNA Ngọc Mai


"Hoa xuân" - NSNA Trương Vững


"Huế vào xuân" - NSNA Hữu Tâm


"Làng hoa" - NSNA Nguyễn Thị Thanh Nhã


"Múa hát mừng xuân" - NSNA Nguyễn Hữu Đính


"Mùa yêu" - NSNA Hồ Ngọc Sơn


"Mứt gừng Huế" - NSNA Đặng Văn Trân


"Nắng xuân" - NSNA Trương Vững


"Sắc xuân" - NSNA Nguyễn Đăng Hạnh


"Vườn xuân" - NSNA Nguyễn Trung Thành

 

 

 

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng