Nhiếp ảnh
Lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh "Huế - Vùng đất thân thiện”
15:16 | 08/12/2023

Sáng 08/12, tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã diễn ra lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật với chủ đề "Huế - Vùng đất thân thiện".

Lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh "Huế - Vùng đất thân thiện”

Đây là cuộc thi ảnh do UBND thành phố Huế, Hội Nhiếp ảnh Việt Nam, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế cùng phối hợp tổ chức. Cuộc thi được phát động trên quy mô toàn quốc, từ tháng 7/2023 đến tháng 10/2023. 

Sau 3 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 884 tác phẩm của 86 tác giả đến từ 14 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trải qua 5 vòng chấm thi, BTC đã chọn ra 65 tác phẩm của 21 tác giả để tham gia triển lãm, sau đó đã lựa chọn ra 11 tác phẩm của 8 tác giả xuất sắc để trao giải, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.


Tác giả Hoàng Quốc Vĩnh (Gia Lai) đạt giải Nhất cuộc thi (Ảnh: Văn Thể Huế)

Theo đó, giải Nhất được trao cho tác phẩm "Huế thân thiện" của tác giả Hoàng Quốc Vĩnh (Gia Lai). Tác phẩm ghi lại khoảnh khắc của đoàn Xe đạp & Áo dài do Sở Văn hóa & Thể thao tổ chức trong Tuần Lễ Áo Dài Cộng Đồng (tháng 7/2023) vào buổi sáng sớm khi vừa đi qua cửa Quảng Đức - Kinh thành trong ánh sáng lung linh của bình minh mùa hè xứ Huế...

Triễn lãm diễn ra từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế, số 23 - 25 Lê Lợi, thành phố Huế.

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng