Nhiếp ảnh
Chiêm ngưỡng Huế xưa và nay tại triển lãm “Huế - Sắc màu thời gian”
07:41 | 24/01/2017

Sáng 23/01, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bảo tàng Văn hóa Huế tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh “Huế - Sắc màu thời gian” nhằm tôn vinh giá trị văn hóa Huế qua những tác phẩm ảnh nghệ thuật.

Chiêm ngưỡng Huế xưa và nay tại triển lãm “Huế - Sắc màu thời gian”
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm ảnh với chủ đề “Huế - Sắc màu thời gian” đã đem đến cho công chúng một góc nhìn  mới về những khía cạnh của cuộc sống, những hơi thở, sắc màu của thiên nhiên, con người, đời sống và lễ hội... thể hiện nét văn hóa Huế nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung. Nội dung triển lãm ảnh gói gọn bởi một không gian hình ảnh vừa mang tính trừu tượng, vừa vô cùng gần gũi, đời thường; những nét chấm phá về khoảng cách giao thời tết đến xuân sang hay điểm qua một vài giai đoạn lịch sử vùng đất cố đô nhằm tôn vinh vẻ đẹp Huế dưới góc độ, góc nhìn nghệ thuật bằng ống kính của các nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Triển lãm lần này giới thiệu đến công chúng 79 tác phẩm, trong đó có 47 tác phẩm của các tác giả thuộc Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế, ảnh tư liệu của Bảo tàng Văn hóa Huế và ảnh của các nhà nghiên cứu Huế, đặc biệt là nhà nghiên cứu Phan Thuận An.

Triễn lãm “Huế - Sắc màu thời gian” sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 23/02/2017 tại Bảo tàng Văn hóa Huế, 25 Lê Lợi, thành phố Huế.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Quỳnh Chi

Các bài mới
Các bài đã đăng
Ngư phủ (06/10/2014)