Nhiếp ảnh
CLB Nhiếp ảnh Trẻ Cố đô Huế tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2017-2020
13:59 | 08/03/2017

Sáng 05/03, tại hội trường Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế, Câu lạc bộ (CLB) Nhiếp ảnh Trẻ Cố đô Huế đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2017-2020 nhằm tổng kết hoạt động từ khi thành lập đến nay và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

CLB Nhiếp ảnh Trẻ Cố đô Huế tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2017-2020

CLB Nhiếp ảnh Trẻ Cố đô Huế được thành lập vào tháng 03/2016, trực thuộc Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế. Với mục đích tập hợp các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, là sân chơi năng động, sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, làm phong phú, đa dạng hơn nghệ thuật nhiếp ảnh tỉnh nhà, đến nay, qua gần 10 tháng đi vào hoạt động, CLB hiện có Ban Chủ nhiệm lâm thời gồm 05 thành viên và 20 Hội viên chính thức có đơn xin gia nhập theo Quy chế của CLB và là đại biểu chính thức tham dự Đại hội lần thứ nhất của CLB.

CLB Nhiếp ảnh Trẻ Cố đô Huế chịu sự quản lý trực tiếp của Hội Nhiếp ảnh tỉnh và chịu sự quản lý nhà nước của các ban, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của CLB. Từ khi ra mắt đến nay, CLB đã đạt được nhiều kết quả tích cực, gây ấn tượng mạnh đối với nghệ thuật nhiếp ảnh của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung.

- 01 Huy chương Đồng, 01 giải khuyến khích và 02 ảnh triển lãm của NSNA Lê Huy Hoàng Hải; 02 ảnh triển lãm của NSNA Nguyễn Minh Hòa tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ.

- 02 ảnh triển lãm Di sản Việt Nam 2016 do Tạp chí Vietnam Heritage tổ chức của tác giả Lê Nhật Quang.

- 01 giải khuyến khích Cuộc thi và triển lãm tranh, ảnh cho học sinh, sinh viên chủ đề "Nét đẹp đời thường" năm 2016 của tác giả Lê Nam Nhật Long.

- 02 ảnh triển lãm của thi ảnh Quốc tế Gia định năm 2016 của tác giả Nông Thanh Toàn.

Cùng nhiều tác giả khác đạt thành tích tại các cuộc thi ảnh nghệ thuật do các đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức.

Đặc biệt, trong năm 2016, Hội Nhiếp ảnh tỉnh đã kết nạp 02 hội viên CLB vào Hội Nhiếp ảnh tỉnh đó là NSNA Trần Như Đăng Tuyên và NSNA Nguyễn Minh Hòa.

Tại Đại hội, hội viên CLB Nhiếp ảnh Trẻ Cố đô Huế đã cùng biểu quyết thông qua Quy chế của CLB, đồng thời tiến hành bầu Ban Chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ 2017-2020, với mục tiêu tập trung sáng tác, nâng cao kỹ năng, kiến thức về chuyên môn ảnh, tạo dựng sự đoàn kết nhất trí trong tập thể; đồng tâm, hợp sức xây dựng phong trào nhiếp ảnh trẻ của tỉnh lành mạnh, nhân văn phù hợp với văn hóa, nhân cách vùng miền, góp phần quảng bá thiên nhiên, con người xứ Huế.

Tin: Quỳnh Chi

nh: Nguyễn Phúc Bảo Minh

 

Các bài mới
Các bài đã đăng