Nhiếp ảnh
Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Sức sống mới"
14:02 | 15/03/2017

Nhân ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, sáng 15/03, Liên hiệp các hội VHNT TT.Huế phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Sức Sống Mới” tại 26 Lê Lợi, Huế.

Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Sức sống mới"
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

 Vào ngày này cách đây 64 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh 147.SL thành lập “Doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam”, đó là mốc son lịch sử, ghi nhận vai trò xã hội của nhiếp ảnh Việt Nam trong đời sống kháng chiến và kiến quốc của đất nước. Và ngày này đã được Nhà nước CHXHCN Việt Nam chính thức công nhận là ngày truyền thống của Nhiếp ảnh Việt Nam.


Các đại biểu và hội viên đến tham dự buổi khai mạc triển lãm

Hòa chung với sự phát triển vượt bậc của Nhiếp ảnh Việt Nam trong thời  gian gần đây, phong trào nhiếp ảnh nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã không ngừng phát triển cả về mặt số lượng và chất lượng. Nhằm góp phần phát triển phong trào nhiếp ảnh tỉnh nhà, ngày 5/3 vừa qua, Đại hội lần thứ nhất của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Trẻ Cố đô Huế đã được tổ chức thành công tốt đẹp, quy tụ gần 30 tay máy trẻ xông xáo nhiệt tình và đầy năng lượng. Triển lãm “Sức sống mới” lần này chính là những thành quả đầu tiên của các nhà nhiếp ảnh trẻ đất Cố đô.


NSNA Phạm Văn Tý - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TT.Huế phát biểu tại buổi lễ khai mạc


Nhạc sĩ Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật "Huế - Những góc nhìn mới" lần thứ III-2017

Với 50 tác phẩm của 18 tác giả là hội viên Hội Nhiếp ảnh tỉnh và hội viên thuộc Câu lạc bộ Trẻ Cố Đô, phòng triển lãm đã thể hiện khả năng tư duy sáng tạo nghệ thuật cùng với thủ pháp kỹ thuật năng động của các tác giả trẻ, góp phần tạo nên những tác phẩm nhiếp ảnh giá trị. Đây là một phòng ảnh khá phong phú về mặt đề tài và nội dung nói lên sự nỗ lực cố gắng không mệt mỏi thể hiện lòng đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh đích thực của các tác giả trẻ.

Triển lãm sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 25/03, tại hội trường Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế, 26 Lê Lợi, thành phố Huế.

Cũng ngay trong sáng 15/03, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Huế cùng đoàn nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh đã có chuyến dâng hương tại nhà thờ ông tổ nghề nhiếp ảnh Việt Nam - cụ Đặng Huy Trứ, tại nhà thờ họ Đặng ở làng Thanh Lương, xã Hương Xuân, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.


Các NSNA  dâng hương bàn thờ cụ Đặng Huy Trứ

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng